สงขลา/สะเดา เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสงขลา ทหาร ฉก.ร.5 และตชด.ชฝต.4304 ตรวจค้นรถยนต์ ฟอร์จูนเนอร์ ลักลอบนำพาคนต่างด้าวชาวมาเลเซีย เข้าประเทศ 2 คน พบวิทยุสื่อสาร และเสื้อกั๊กตำรวจ

สงขลา/สะเดา เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสงขลา ทหาร ฉก.ร.5 และตชด.ชฝต.4304 ตรวจค้นรถยนต์ ฟอร์จูนเนอร์ ลักลอบนำพาคนต่างด้าวชาวมาเลเซีย เข้าประเทศ 2 คน พบวิทยุสื่อสาร และเสื้อกั๊กตำรวจ

วันนี้ 1 มิ.ย.62 กลางดึกคืนที่ผ่านมาก่อนปิด ด่านพรมแดนสะเดา เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา ร่วม ทหาร ฉก.ร.5 และตชด.ชฝต.ได้รับคำสั่งจาก พ.อ.วรเดข เดชรักษา ผบ.ฉก.ร.5 และ พ.ต.อ.ชูธเรศ ยิ่งยงดำรงสกุล ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา ว่าได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีการลักลอบนำพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร ซึ่งเป็นภัยด้านความมั่นคงของประเทศ จึงได้นำกำลังไปซุ่มเพื่อจับกุม ที่บริเวณ ด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา จนกระทั่งมีรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน ขร – 3895 สงขลา ขับเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย จึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจค้น ทราบชื่อคนขับ นายอนุชา ณวัสเจริญ อายุ 48 ปี อย่บ้านเลขที่ 63 ม.7 ซ.ไทย-จังโหลน 12 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา จึงขอตรวจค้นพบชาวต่างด้าว ไม่มีเอกสารการเดินทาง 2 คน ทราบชื่อ นายกูนา ซัมปุนาทาน อายุ 33 ปี (GUN SAMPUNATAN) และ นายซูกูมา นาดาราจัน อายุ 46 ปี (SUGUMAR NADARAJUN ) ทั้ง 2 คน เป็นชาวมาเลเซีย นั่งอยู่ภายในรถยนต์ที่นั่งผู้โดยสาร และพบวิทยุคมนาคม 1 เครื่อง ยี่ห้อ ไอคอม อยู่ในกระชังเก็บของหน้ารถด้านผู้โดยสาร และยังพบชุดเสื้อกั๊ก สะท้อนแสง สีดำ ปักโลโก้ตำรวจ และคำว่า POLICE พร้อมเครื่องหมาย 2 ตัว แขวนอยู่ด้วย
จึงได้ควบคุมตัว นายอนุชาฯ และ 2 ชาวต่างด้าวไปสอบสวน และทำบันทึกการจับกุม ตั้งข้อหา นายอนุชาฯ 2 ข้อหาในความผิดฐานนำพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรหรือการกระทำด้วยประการใดๆอันเป็นการอุปการะหรือช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกแก่คนต่างด้าว ให้เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายและฐานความผิด มีใช้นำเข้าซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วน 2 ต่างด้าวชาวมาเลเซีย ได้ตั้งข้อหาฐาน เข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนที่จะควบคุมตัว นายอนุชาฯ และชาวมาเลเซีย 2 คน พร้อมรถยนต์ และเครื่องวิทยุคมนาคม ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา ดำเนินคดีตามกฎหมาย

พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลา รายงาน