กาฬสินธุ์คุมตัวหนุ่มหัวร้อนแทงเพื่อนบ้านดับทำแผน

กาฬสินธุ์คุมตัวหนุ่มหัวร้อนแทงเพื่อนบ้านดับทำแผน
ตำรวจ สภ.แซงบาดาล อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ คุมตัวหนุ่มหัวร้อนแทงเพื่อนบ้านดับไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุหนีเข้าป่า แต่ถูกเจ้าหน้าที่กดดันอย่างหนักสุดท้ายเข้ามอบตัว

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 20 พฤษภาคม 2563 พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.ท.อัยรัตน์ ถาวรเรืองฤทธิ์ สว.สภ.แซงบาดาล อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและกำลังสายตรวจกว่า 30 นาย คุมตัวนายจิตรกร จันทศร อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 บ้านคำเม็ก ม.13 ต.แซงบาดาล อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งก่อเหตุใช้มีดแทงนายศุภมิตร อรรถประสงค์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125 ม.13 ต.แซงบาดาล ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านเสียชีวิตเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณหน้าบ้านพักของผู้ตาย โดยหลังเกิดเหตุนายจิตรกร ได้หลบหนีเข้าไปซ่อนตัวในป่า และถูกเจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวและกดดันอย่างหนัก กระทั่งล่าสุดผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.แซงบาดาล เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา ตำรวจสภ.แซงบาดาล ได้รับแจ้งว่านายศุภมิตร อรรถประสงค์ อายุ 31 ปี ถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส ญาตินำตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยจากการสอบสวนและสอบถามพยานทราบว่าผู้ก่อเหตุนายจิตรกร จันทศร อายุ 29 ปี ซึ่งหลังก่อเหตุได้หลบหนีเข้าไปในป่าสวนยางพาราติดกับป่าภูพาน และพล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามตัวคนร้าย กระทั่งล่าสุดเข้ามามอบตัวดังกล่าว

โดยนายจิตรกร รับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงนายศุภมิตรจริง ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้เดินผ่านหน้าบ้านของนายศุภมิตร ซึ่งผู้ตายกับและพี่ชายนั่งกินข้าวอยู่หน้าบ้าน และได้เรียกชวนมากินข้าวด้วยกัน ซึ่งระหว่างกินข้าวอยู่นั้น ตนกับพี่ชายของนายศุภมิตร ซึ่งเคยมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว เป็นเรื่องที่พี่ชายผู้เสียชีวิตบอกว่าจะชวนไปทำงานรับจ้าง แต่ก็ไม่เคยพาไปสักที จึงเกิดมีปากเสียงกัน และจะทำร้ายร่างกายกัน ทำให้นายศุภมิตรเข้ามาห้ามด้วยความโมโหจึงใช้มีดปลายแหลมที่พกติดตัวมาด้วยแทงที่บริเวณท้องไป 1 ครั้ง จนล้มลง จากนั้นตนได้วิ่งหนีเข้าไปหลบซ่อนในป่า กระทั่งทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตัวจึงเข้ามอบตัวดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แซงบาดาลดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย