ผู้สมัครว่าที่ ส.ส.แม่ฮ่องสอนเปิดเวทีปราศรัยเสนอนโยบายเพื่อเรียกคะแนนเสียง

ผู้สมัครว่าที่ ส.ส.แม่ฮ่องสอนเปิดเวทีปราศรัยเสนอนโยบายเพื่อเรียกคะแนนเสียง

ที่ลานหน้าเทศบาลตำบลขุนยวม อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจำลอง รุ่งเรือง ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.แม่ฮ่องสอน พรรคร่วมไทยสร้างชาติ เบอร์ 5 เขตเลือกตั้งที่ 1 (อดีต ส.ส.แม่ฮ่องสอน) พร้อมทีมงานได้เปิดเวทีปราศรัยพร้อมเสนอนโยบายเพื่อเรียกคะแนนเสียงจากประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในพื้นที่อำเภอขุนยวม เขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้ที่สนใจต่างทยอยกันมาเข้าร่วมรับฟังอย่างคึกคักประมาณ 500 คนจนทำให้เก้าอี้ที่จัดเตรียมไว้ไม่เพียงพอ บางส่วนก็ยืน-นั่งตามร่มไม้เนื่องจากอากาศยังร้อนอยู่
สำหรับนโยบายที่ผู้สมัครนำมาเสนอต่อผู้เข้าร่วมรับฟังมี 3 ประเด็น โดยประเด็นที่ 1 นายจำลอง รุ่งเรือง ได้กล่าวบนเวทีว่า หากตนได้รับการคัดเลือกเข้าไปเป็น ส.ส.แม่ฮ่องสอน ประเด็นแรกจะขอติดตามการขุดเจาะอุโมงค์จากอำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ มายังจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งตนเคยเสนอมาแล้วครั้งหนึ่งใน 30 ปีที่ผ่านมา นายจำลอง ฯ ยังกล่าวถึงการเดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่ ถึงจังหวัดแม่ฮ่องสอน ใช้เวลาการเดินทางตั้งหลายชั่วโมง ตลอดถึงการส่งต่อคนไข้หนัก ฯ หากเป็นไปได้ถ้าสามารถทำการขุดเจาะอุโมงค์จากอำเภอสะเมิง – ทะลุจังหวัดแม่ฮ่องสอน จะใช้ระยะการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง การจัดส่งสินค้าก็จะรวดเร็วขึ้น

ประเด็นที่ 2 ถ้ามีโอกาสได้เข้าทำหน้าที่ในสภา จะเสนอแก้ไขกฎหมายป่าไม้ เนื่องจากปัจจุบันประชาชนไม่ค่อยได้รับความเป็นธรรมจากกฎหมายป่าไม้ โดยเฉพาะการออกเอกสารทับที่ทำกินของชาวบ้าน ประเด็นที่ 3 จะติดตามแก้ไขปัญหาชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ ปัจจุบันยังมีหมู่บ้านที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ประมาณ 103 หมู่บ้าน
ส่วนทางด้านเรื่องปากเรื่องท้องของชาวบ้าน นายจำลอง รุ่งเรื่อง ผู้สมัคร ส.ส.แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า หากตนได้เข้าไปทำหน้าที่ ส.ส.ในสภาจะติดตามดูแลเป็นอย่างดีเกี่ยวกับราคาสินค้าพืชผลทางการเกษตรให้ได้ราคาดี สำหรับการลงสมัคร ส.ส.แม่ฮ่องสอนในครั้งนี้นายจำลองฯกล่าวว่าตนมั่นใจเต็มร้อยเนื่องจากได้รับกระแสตอบรับจากชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นอย่างดีตลอดระยะเวลาสองปีตนได้ลงไปคลุกคลีกับชาวบ้านมามาโดยคลอด

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน ภาพ – ข่าว