จันทบุรี-ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีแถลงสรุปมาตรการผ่อนปรน คง พรก.ฉุกเฉิน เหล้า – เบียร์ห้ามขาย สวนสาธารณะออกกำลังกายได้แต่ต้องรักษาระยะห่าง ทะเล ภูเขา แหล่งท่องเที่ยวยังงด

จันทบุรี-ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีแถลงสรุปมาตรการผ่อนปรน คง พรก.ฉุกเฉิน เหล้า – เบียร์ห้ามขาย สวนสาธารณะออกกำลังกายได้แต่ต้องรักษาระยะห่าง ทะเล ภูเขา แหล่งท่องเที่ยวยังงด

บ่ายวันนี้ ( 1 พ.ค.63 ) ที่ห้องประชุม 3 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้แถลงข่าวผ่านเพจเฟสบุ๊ค “ข่าวจันทบุรี” ของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรีถึงการดำเนินการตามมาตรการผ่อนปรนการประกอบอาชีพ 6 ประเภท ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงไปแล้วนั้น ว่า ในส่วนของจังหวัดจันทบุรี จะดำเนินการตามมาตรการดังกล่าวให้เป็นไปตามมาตรฐานกลางที่ ศบค.กำหนด ไม่มีมาตรการเพิ่มเติมไปจากนั้นแต่อย่างใด โดยสรุปของการดำเนินการ คือ ยังคงไว้ซึ่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เคอร์ฟิว ห้ามออกจากบ้านเวลา 4 ทุ่ม ถึง ตี 4 เหล้า – เบียร์

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยังห้ามจำหน่าย อาชีพ 6 ประเภทที่ได้รับการผ่อนปรน คือ เปิดตลาดสด ตลาดนัด ขายของได้ทุกชนิด ร้านขายอาหารทั่วไปที่ไม่ใช่ห้องแอร์ ร้านขายขนม ไอศกรีม ( นอกห้าง ) ร้านอาหารริมทาง หาบเร่ แผงลอย รถเข็น ร้านเสริมสวย ตัดผม ร้านกาแฟในที่โล่ง สนามกีฬา สวนสาธารณะเปิดให้ออกกำลังกายได้แต่ต้องรักษาระยะห่าง มีมาตรการทางสังคม ไม่รวมตัวในกลุ่มคนจำนวนมาก ส่วน ตลาดพลอย ตลาดพระ แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โรงแรม ที่พักโฮมสเตย์ ร้านเกมส์ คาราโอเกะ สถานบันเทิง ยังไม่อนุญาตให้เปิดบริการ ส่วนอาชีพอื่น ๆ ที่ยังไม่อยู่ในเกณฑ์การผ่อนปรนครั้งนี้ ขอให้อดทนให้ความร่วมมือกับมาตรการต่าง ๆ ของภาครัฐ หากการผ่อนปรนในรอบแรกนี้ผ่านไปด้วยดี กิจการอื่น ๆ ก็จะได้รับการพิจารณาผ่อนปรนตามความเหมาะสมในลำดับต่อไป ทั้งนี้ ขอย้ำจังหวัดจันทบุรี ยังคงขอความร่วมมือ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ กินร้อน ช้อนฉัน ล้างมือบ่อยๆ ใช้หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ต้องอยู่ร่วมกับคนอื่นหรือออกจากบ้าน เป็นประการสำคัญต่อไป

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก