ชาวนราร่วมสวดมนต์ข้ามปีเสริมสิริมงคลชีวิตรับปีใหม่

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ชาวนราร่วมสวดมนต์ข้ามปีเสริมสิริมงคลชีวิตรับปีใหม่

สำหรับกิจกรรมหนึ่งอันเกี่ยวเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2566 จากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า ที่วัดทองดีประชาราม อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้เป็นประธานพิธีสวดมนต์ข้ามปี
เสริมสิริมงคลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับศักราชใหม่ เพื่อถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงหายจากอาการพระประชวรโดยเร็ว รวมทั้งเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาและสร้างแรงจูงใจให้ประชาชน ลด ละ เลิกอบายมุข เสริมสิริมงคลในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่พุทธศักราช 2566

โดยวัดทองดีประชาราม เป็น 1 ใน 36 วัด ที่จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีในพื้นที่ จ.นราธิวาส ที่พุทธศาสนิกชนในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ต่างหอบลูกจูงหลานสวมชุดสีขาวมาร่วมสวดมนต์ข้ามปีเป็นจำนวนมากกว่าในทุกๆปีที่ผ่านมา นับเป็นสิริมงคลอย่างยิ่งที่กระทรวงวัฒนธรรม ได้รับพระเมตตาจากสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้ประทานไฟพระฤกษ์ให้แก่กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อเชิญไปถวายเจ้าคณะจังหวัดทุกจังหวัด ทั่วประเทศ จุดในพิธีสวดมนต์ข้ามปี เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เสริมสร้างความสามัคคี พร้อมทั้งสร้างขวัญกำลังใจแก่พุทธศาสนิกชนที่เข้าร่วมในพิธี และเป็นสิริมงคลในการเข้าสู่ศักราชใหม่
/////////////////////////////////////// 1 มกราคม 2566