คนมือบอน !! คนมีบอน แอบจุดไฟเผาบ่อขยะขนาดใหญ่ของเมืองศรีราชา ลุกลามขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว สร้างผบกระทบเร่งขย้ายคนชราและเด็ก ออกนอกพื้นที่ใต้ลม

คนมือบอน !! คนมีบอน แอบจุดไฟเผาบ่อขยะขนาดใหญ่ของเมืองศรีราชา ลุกลามขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว สร้างผบกระทบเร่งขย้ายคนชราและเด็ก ออกนอกพื้นที่ใต้ลม

เมื่อเวลา ประมาณ 12.30 น.ของวันนี้(1 ม.ค.63) เกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะของเทศบาลเมืองศรีราชา อย่างรุนแรง ลุกลามขยายวงกว้างไปอย่างรวดเร็ว โดยมีปัจจัยจาก กระแสลมแรง และแดดร้อนจัด ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยสาเหตุในเบื้องต้น มีคนเห็นว่ามีคนภายนอกแอบเข้ามาจุดไฟเผาหญ้าแล้วลุมลามติดกองขยะอย่างรวดเร็ว ซึ่งกองขยะดังกล่าวตั้งอยู่ระหว่างพื้นที่ติดกัน พื้นที่ตำบลหนองขามและพื้นที่ตำบลสุรศักดิ์ รวมเนื้อที่กว่า 150 ไร่ เป็นบ่อขยะที่รองรับขยะของเทศบาลอำเภอศรีราชา
ทางด้านนายธานี รัตนานนท์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองศรีราชา เผยว่า ได้เร่งรัดประสานของกำลังรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงเข้าระงับเพลิงแล้ว ซึ่งพยายามจะดับให้ได้อย่างรวดเร็ว ในขณะที่ชาวบ้านในหมู่บ้านที่อยู่ใต้ลม ได้รับผลกระทบในเรื่องสิ่งแวดล้อม ทั้งเขม่าควันไฟ กลิ่นเหม็นรุนแรง ซึ่งจะประสานกู้ภัยสว่างประทีบศรีราชา ขนย้ายคนชราและเด็ก ที่อยู่ใต้ลมออกนอกพื้นที่ก่อนเพราะหายใจไม่ออก อย่างเร่งด่วน
สำหรับสาเหตุนั้นมีผู้พบเห็นบุคคลภายนอกแอบเข้ามาจุดไฟ ในหลายจุด รอบๆบ่อขยะ และลุกลามติดกองขยะอย่างรวดเร็วเพราะอากาศร้อนและลมแรงจึงทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว และต้องขอบอกว่า ประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง พักอาศัยอยู่ใต้ลม อาจจะได้รับผลกระทบจากเขม่าควันไฟและกลิ่น แต่ถึงอย่างไรก็แล้วแต่จะพยายามเร่งดับไฟให้เร็วที่สุด

# สมชาย แก้วนุ่ม อำเภอศรีราชา แหลมฉบัง รายงาน