ชายวัย 41 ปี เครียดปัญหาหนี้สิน ตัดสินใจขับรถยนต์ออกมาจอดริมถนนที่ไม่ค่อยมีคนพลุกพลาน ก่อนใช้ยาฆ่าแมลงผสมน้ำดื่ม กว่าจะมีคนมาพบก็เสียชีวิตภายในรถแล้ว

ชายวัย 41 ปี เครียดปัญหาหนี้สิน ตัดสินใจขับรถยนต์ออกมาจอดริมถนนที่ไม่ค่อยมีคนพลุกพลาน ก่อนใช้ยาฆ่าแมลงผสมน้ำดื่ม กว่าจะมีคนมาพบก็เสียชีวิตภายในรถแล้ว

เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ของวันนี้ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบคนนั่งอยู่ในรถยนต์ในสภาพคอตก และรถดับเครื่องยนต์อยู่ ขอให้มาตรวจสอบและช่วยเหลือด้วย บริเวณถนนสายโรงเรียนเบญจมานุสรณ์ มุ่งหน้าเกาะตะเคียน เขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ และพยายามเรียกอยู่หลายครั้งแต่ไม่มีการตอบรับ เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วคาดว่าคนในรถน่าจะเสียชีวิตแล้ว จึงประสานร้อยตำรวจเอกเนรมิตร พงษ์สาลี พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ร่วมตรวจสอบและบันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานก่อนทำการเปิดประตูรถ ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวเป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน กน 5385 จันทบุรี จอดอยู่ในสภาพเปิดไฟเลี้ยวด้านขวาไว้ ส่วนเครื่องยนต์ดับ กุญแจรถอยู่ในตำแหน่ง ON และเมื่อเปิดดูด้านในพบขวดน้ำวางอยู่บนเตาอั้งโล่ และพบถุงยาฆ่าแมลง METHOMYL 90% วางอยู่บนเตาด้วย ตรวจสอบขวดน้ำพบว่าด้านในมีน้ำสีขาวขุ่น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และจากการตรวจสอบเอกสารทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายอนุชา สิงห์น้อย อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/1 ตำบลเกาะขวาง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี
จากการสอบถามผู้มาพบรถยนต์คันดังกล่าว ทราบว่าในช่วงเวลาประมาณ 5 โมงเย็นขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา เห็นรถยนต์ที่จอดอยู่คุ้นๆเหมือนเป็นรถคนรู้จัก จึงจอดรถไปส่องดู พบว่ามีคนนั่งอยู่สภาพคอและไหล่ตกไปพิงกับประตูรถ รถดับเครื่องอยู่ และกระจกก็ปิดสนิทด้วยความกลัวว่าจะเกิดอันตรายจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาตรวจสอบ และพบว่าคนในรถได้เสียชีวิตแล้ว โดยผู้ที่ผ่านมาบางรายบอกว่าเจอรถคันนี้จอดอยู่ตั้งแต่ก่อนเที่ยงวัน แต่ยังติดเครื่องยนต์อยู่ ไม่รู้ว่าเครื่องดับตอนไหน คาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะตั้งใจให้รถเครื่องยนต์ดับ เพราะดูจากการเตรียมการณ์อุปกรณ์ทั้งเตา และยาฆ่าแมลงในรถ
ทั้งนี้จากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามญาติ คาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะมีความเครียดจากเรื่องหนี้สิน โดยผู้เสียชีวิตทำงานเป็นคนเข็นผักภายในตลาดโบว์ลิ่ง ที่ผ่านมาเคยบ่นเรื่องหนี้สินและความเครียดให้ฟัง แต่ไม่คิดว่าจะมาฆ่าตัวตายแบบนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบและชันสูตรของแพทย์เวรโรงพยาบาลพระปกเกล้า จันทบุรี คาดว่าผู้ตายน่าจะติดเครื่องรถยนต์ ก่อนใช้ยาฆ่าแมลงผสมน้ำและดื่มจนหมดสติและเสียชีวิต เบื้องต้นทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เรื่องจากทราบดีว่าผู้เสียชีวิตมีปัญหาส่วนตัว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป