พะเยา  เก๋งพุ่งชนท้ายรถติดไฟแดงเสียหาย 6 คันรวด

พะเยา เก๋งพุ่งชนท้ายรถติดไฟแดงเสียหาย 6 คันรวด

วันที่ 30 ธันวาคม 2563 เวลา 17.00 น. ร.ต.อ. นราวดี ถาวงศ์ รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งเกิดเหตุ รถยนต์ชนท้ายกัน 6 คัน บริเวณ ถนนพหลโยธิน สายพะเยา- งาว ตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ใกล้สี่แยกแม่ต๋ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย กู้ภัยกลางพิทักษ์ชีพ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์จำนวนหลายคันทั่ถูกท้ายเรียงต่อกันรวม6คัน มีรถยนต์เก๋ง มิชซู ทะเบียน กฉ 8454 พะเยา ด้านหลัง เสียหายเล็กน้อย ,รถยนต์เก๋ง นิสสัน สีดำ ทะเบียน กง 4625 พะเยา ด้านหน้าและด้านหลังเสียหาย,รถยนต์เก๋ง โตโยต้า สีบรอนซ์ ทะเบียน สล 7055 กทม ด้านหน้าเสียหายด้านหลัง และกระจกด้านหลังแตก ,รถกระบะอีซูชุ สีบรอนซ์ ทะเบียน บธ 7522 พะเยา ด้านหน้าด้านหลังยุบ ,รถยนต์เก๋งโตโยต้า สีขาว ทะเบียน ฆก 663 กทม ด้านหน้าด้านหลัง พังเสียหายเกือบทั้งคัน
และรถยนต์เก๋งโตโยต้า สีบรอนซ์ ทะเบียน 7 ตอ 168 เชียงใหม่ ซึ่งเป็นคันที่ชนท้ายสุด โดยมี น.ส.อัจฉา ปัญโญศักดิ์ อายุ 43 ปี คนขับได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ สมาคมกู้ภัยพิทักษ์ชีพกลางแนะนำตัวส่งโรงพยาบาลพะเยา

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ได้มีรถจอดชะลอติดไฟแดงช่องเลนส์ขวาสุด ขณะเดียวกัน ก็ได้มีรถเก๋งคันท้ายสุด ได้พุ่งชน ท้ายรถคันที่ชะลอจอดรอสัญญาณไฟแดง และคันที่ถูกชนก็ได้พุ่งกระแทกชนคันที่จอดต่อคันกันคันหน้า อีกรวม 6 คัน จนได้รับความเสียหาย

หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการตรวจบันทึกเก็บหลักฐานไว้พร้อมกับจะได้สอบปากคำคนขับรถคันที่ขับพุ่งชนคันแรกซึ่งได้รับบาดเจ็บอยู่ที่โรงพยาบาลพะเยาอีกครั้งหนึ่ง