พะเยา ตร.ทางหลวง รวบสาวขับเก๋ง สวมทะเบียนปลอม พบเป็นรถหลุดจำนำสวมทะเบียนรถ ตร.กองปราบ

พะเยา ตร.ทางหลวง รวบสาวขับเก๋ง สวมทะเบียนปลอม พบเป็นรถหลุดจำนำสวมทะเบียนรถ ตร.กองปราบ

วันที่ 30 ต.ค 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีทางหลวง 5 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจทางหลวงได้รับแจ้งจากศูนย์ปฏิบัติการตรวจสอบและเฝ้าระวังรถต้องสงสัย ซึ่งใช้กล้องตรวจจับบริเวณแยกประตูชัย ขาขึ้นทางหลวง 1 ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา ว่ามีรถยนต์ต้องสงสัยใช้ป้ายทะเบียนปลอม เป็นรถเก๋งโตโยต้าคัมรี่สีขาว หมายเลขทะเบียน วฬ 5787 กรุงเทพมหานคร ผ่านบริเวณดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีทางหลวง 5 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ร่วมจึงได้ติตตามไปจับกุมที่บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส พะเยา อ.เมือง จ.พะเยา พบนางสาวณิชาณันท์(สงวนนามสกุล)

อายุ28 ปี ชาว อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ผู้ขับขี่รถยนต์เก๋งคันดังกล่าวจึงได้ตรวจสอบตามรับแจ้งพบว่ารถยนต์เก๋งคันดังกล่าวใช้ป้ายทะเบียนปลอมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า กระทำความผิดฐานปลอมและใช้เอกสารราชการปลอมจึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพะเยาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามนางสาวณิชาณันท์ ให้การว่ารถยนต์คันดังกล่าว เป็นรถหลุดจำนำ แฟนซื้อมาจากเพจเฟสบุ๊คในราคา 130,000 บาท เมื่อปี 2564 โดยจ่ายเป็นเงินสดวันรับรถ ส่วนการต่อภาษีจะต่อกับเพจดังกล่าวปีละ 1,500 บาท แล้วทางเพจจัดส่งป้ายภาษีมาให้ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพะเยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ขณะที่เจ้าของรถป้ายทะเบียนดังกล่าว ซึ่งเป็นตำรวจกองปราบปราม ได้มีการอัดคลิปขอบคุณเจ้าหน้าที่ สถานีทางหลวง 5 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจทางหลวงพะเยาด้วยเพราะเกรงว่าจะถูกนำไปใช้ในการกระทำผิดกฏหมาย

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา