นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา ออกตรวจเยี่ยมพื้นที่อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา ตามโครงการระบบบริการสุขภาพ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว และชาวต่างชาติที่อาศัยในจังหวัดพังงา

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา ออกตรวจเยี่ยมพื้นที่อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา ตามโครงการระบบบริการสุขภาพ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว และชาวต่างชาติที่อาศัยในจังหวัดพังงา

วันที่ 30 ตุลาคม 2564 นายแพทย์วิทยา วัฒนเรืองโกวิท นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้ากลุ่มงาน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจเยี่ยมพื้นที่อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา ตามโครงการระบบบริการสุขภาพ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว และชาวต่างชาติที่อาศัยในจังหวัดพังงา โดยในเวลา 09.00 น. ตรวจเยี่ยม CI โรงเรียนบ้านช่องหลาด ตำบลเกาะยาวใหญ่ และ LQ สหัสบังกะโล ตำบลเกาะยาวใหญ่ พร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ณ รพ.สต.เกาะยาวใหญ่ จากนั้นรับฟังการนำเสนอข้อมูลทั่วไป / ผลการดำเนินงานตามนโยบายที่สำคัญ (NCD/MCH/PCC/Digital Health Covid Free Area Setting) รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่ตำบลพลุใน ภายหลังได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ รพ.สต.พรุใน และ รพ.สต.โล๊ะโป๊ะ ทั้งนี้ โดยมี นางเสาวดี สังข์ทอง สาธารณสุขอำเภอเกาะยาว ผอ.รพ.สต.ในพื้นที่ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม.ในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ ต่อมาได้เดินทางไปยัง โรงพยาบาลเกาะยาวชัยพัฒน์ เพื่อรับฟังการนำเสนอข้อมูลทั่วไป /

ผลการดำเนินงานตามนโยบายที่สำคัญ (NCD/MCH/PCC/Digital Health Covid Free Area Setting) รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของอำเภอเกาะยาว ณ ห้องประชุมโรงพยาบาลเกาะยาวชัยพัฒน์ โดยมี นายแพทย์มนฑิต พูลสงวน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะยาวชัยพัฒน์ และบุคลากรสาธารณสุข ร่วมให้การต้อนรับและนำเสนอผลการดำเนินงาน พร้อมทั้งสะท้อน ปัญหา และอุปสรรคในการดำเนินงานดังกล่าว ทั้งนี้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา ได้ให้ข้อเสนอแนะและให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ปฏิบัติงานในการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ด้วย