ร้อยเอ็ด…นักรบชุดขาวหมออนามัยจัด กิจกรรมการบูรณาการ คัดกรองโควิด-19 และการ สร้างวัคซีนใจในชุมชน เฝ้าดูแลฟื้นฟู ส่งสริม คุ้มครอง ป้องกัน เชิงรุก

ร้อยเอ็ด…นักรบชุดขาวหมออนามัยจัด
กิจกรรมการบูรณาการ
คัดกรองโควิด-19 และการ
สร้างวัคซีนใจในชุมชน เฝ้าดูแลฟื้นฟู ส่งสริม คุ้มครอง ป้องกัน เชิงรุก

วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม 2564 เมื่อเวลา 09.30 น.นางกุสุมา จันทรวิภาค ผอ.รพ.สต.โนนรัง นักรบชุดขาว หมออนามัย ได้ประชุม สั่งการให้ทหารแนวหน้า (อสม)CG. LTC ทั้ง 9 หมู่บ้าน ลงพื้นที่ เคาะประตู ให้ ประชาชนในพื้นที่ทั้งหมดในมารับวัคซีน covid 19 ในครั้งนี้ เพื่อลดอัตราการแพร่ระบาดของเชื้อ covid19 วัคซีนป้องกันโรคแบบไม่รุนแรงหรือไม่มีอาการไม่ได้ท่านจึงยังอาจจะติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ได้ดังนั้นจึงแนะนำมาตรการอื่นที่ศูนย์บริการสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดและกระทรวงสาธารณสุขกำหนด ให้สวมหน้ากากอนามัยเว้นระยะห่างมันล้างมือบ่อยๆลงทะเบียนเมื่อเข้าไปยังสถานที่เป็นต้น
DMHTTA การ์ดอย่าตก วัคซีนโควิด- 19 อาจมีผลข้างเคียงเช่นเดียวกันกับวัคซีนและยาอื่นๆซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ภายหลังได้รับการสร้างภูมิป้องกันโรคโดยอาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนที่อาจพบได้เช่นมีไข้หนาวสั่นปวดบวมรอยแดงบริเวณที่ฉีด ปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อปวดข้ออ่อนเพลียหาคนมีอาการภายหลังได้รับวัคซีนที่รุนแรงไปพบแพทย์ทันที เบื้องต้นการจัดการ

ในพื้นที่ ตําบลโนนรัง ได้บูรณาการในหลากหลายมิติโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้สูงอายุติดบ้านติดเตียงได้มุ่งเน้นผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิงทั้งกลุ่มติดบ้านติดเตียงมีเป้าหมายสำคัญทำอย่างไรจะป้องกันผู้สูงอายุที่แข็งแรงไม่ให้เจ็บป่วยจนต้องอยู่ในภาวะพึ่งพิงและทำอย่างไรผู้สูงอายุที่อยู่ในภาวะพึ่งพิงจะได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม ในช่วงสถานการณ์ covid 19 ทำให้สามารถ บูรณาการการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้มีCG. LTC/CM พร้อมคณะกรรมการ(พชต)ตำบลโนนรัง เลยอันจะส่งผลให้ผู้สูงอายุติดบ้านติดเตียงมีคุณภาพชีวิตที่ดีตลอดชั่วอายุขัยเราต้อง ช่วยเหลือ เราไม่ทิ้งใครอยู่ข้างหลัง เราจะไม่ทอดทิ้งกันเพื่อชาวตำบลโนนรังสุขภาพดีอยู่ดีมีสุข. เรียนแจ้ง ประชาสัมพันธ์ ทางโรงพยาบาลร้อยเอ็ด
เปิด walk in ปชช.อายุ18 ปีขึ้นไป ฉีดวัคซีนโควิด-
19 ณ รพ.ร้อยเอ็ด ได้ทุกวัน เวลาตั้งแต่
08.00-20.00น.เป็นต้นไป

ประชาชนสุขภาพดีเจ้าหน้าที่มีความสุข ระบบสุขภาพ ยั่งยืน เข้าใจเข้าถึงพึ่งได้
101 smart city news normal
//////////
ศรีไพร ทูลธรรม ภาพข่าว