นักรบไซเบอร์ ทัพเรือภาคที่ 1 เจ๋ง!! คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 และรางวัลชมเชย ผู้เข้ารับการทดสอบการปฏิบัติการไซเบอร์

นักรบไซเบอร์ ทัพเรือภาคที่ 1 เจ๋ง!! คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 และรางวัลชมเชย ผู้เข้ารับการทดสอบการปฏิบัติการไซเบอร์
ทัพเรือภาคที่ 1 ส่งนักรบไซเบอร์มือฉมังของหน่วย จำนวน 2 นาย เข้ารับการฝึกอบรมทักษะทางไซเบอร์ และทดสอบการปฏิบัติการไซเบอร์ ที่กรมสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศทหารเรือ

ได้รับประกาศนียบัตรและเงินรางวัลจาก พลเรือตรี ชยุต นาเวศภูติกร ผู้อำนวยการศูนย์ไซเบอร์ กรมสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศทหารเรือ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยนาวาตรี ธงรบ บุญระเทพ ประจำแผนกกรรมวิธีข้อมูล กองสื่อสารทัพเรือภาคที่ 1 คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รับเงินรางวัล 2,000 บาท ในขณะที่ จ่าเอก อภิชาต แก้วประเสริฐ เจ้าหน้าที่ควบคุมข้อมูล แผนกเทคโนโลยี สารสนเทศ กองสื่อสารทัพเรือภาคที่ 1 คว้ารางวัลชมเชย รับเงินรางวัล 1,000 บาท จากการเข้ารับการทดสอบในครั้งนี้
ในยุคที่เทคโนโลยีสารสนเทศ มีการพัฒนาแบบก้าวกระโดด และใช้งานอย่างแพร่หลายทั่วโลก หน่วยงาน และองค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน จำเป็นต้องมีการพัฒนาบุคลากรให้มีประสิทธิภาพให้สามารถใช้งาน และป้องกันการถูกโจมตี การถูกโจรกรรมข้อมูลจาก แฮกเกอร์ หรือนักรบไซเบอร์ของฝ่ายตรงข้าม
ในการนี้ พลเรือโท โกวิท อินทร์พรหม ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ยังคงให้ความสำคัญต่อการพัฒนาบุคลากร นักรบไซเบอร์ของหน่วย เพื่อเป็นนักรบไซเบอร์ที่มีความพร้อมที่จะปฏิบัติการได้ทั้งในภาวะปกติและในยามสงคราม ให้เกิดประโยชน์ต่อกองทัพเรือ และประเทศชาติต่อไป
#ยามศึกเรารบยามสงบเราเตรียมพร้อม
#ลับดาบไว้พลาง
#นักรบไซเบอร์ทัพเรือภาคที่1

ภาพ : กองสื่อสารทัพเรือภาคที่ 1
ข่าว : กองกิจการพลเรือนทัพเรือภาคที่ 1
นิราช ทิพย์ศรี รายงาน 0909535645