เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารศิลปะกลางดึกโรงเรียนขุนยวมวิทยา

เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารศิลปะกลางดึกโรงเรียนขุนยวมวิทยา
เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารศิลปะโรงเรียนขุนยวมวิทยา อำเภอขุนยวม จังหวัดม่ฮ่องสอนกลางดึกรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 03 20 นาทีของเช้ามืดวันที่ 29 สิงหาคม 2566

ห่างจากหอพักครูประมาณ 10 เมตร ขณะที่ อาจารย์และนักเรียนกำลังนอนหลับกันอยู่ บังเอิญอาจารย์คนหนึ่งพักอยู่ใกล้กับอาคารศิลปะที่เกิดเหตุ อาจารย์เขาเล่าว่า ครั้งแรกได้ยินเสียงดังคล้ายกับเสียงปืน ตนก็นึกว่าเขายิงปืนเล่นกัน พออยู่สักพักก็ได้ยินเสียงกระหึ่มรีบเปิดประตูออกมาดูพบว่า ไฟกำลังลุกไหม้อาคารศิลปะจึงตระโกนเรียกเพื่อนครูและเด็กนักเรียนที่อยู่ใกล้เคียงออกมาช่วยกันดับไฟและเก็บข้าวของออกจากอาคารแต่ก็ไม่สามารถเข้าไปข้างในได้พร้อมโทรศัพท์แจ้งไปยังศูนย์ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลขุนยวมเพื่อขอรถดับเพลิงมาช่วยทำการดับเป็นการด่วน ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถดับเพลิงจำนวนสองคันมาช่วยสกัดเพลิงจนสงบใช้เวลาประมาณ 15 นาที

เพลิงจึงสงบ
หลังเพลิงสงบลงเจ้าหน้าที่และครูอาจารย์ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบว่า เป็นอาคารศิลปะใช้การเรียนการสอนวิชาศิลปะ และเก็บเอกสารสำคัญในการเรียนการสอน และเก็บสิ่งของประเภทช่างฯ ลักษณะโครงสร้างผนังปูน โครงเหล็ก ชั้นเดียว ถูกเพลิงเผาผลานหมดจำนวน 6 ห้อง โต๊ะ เก้าอี้ คอมพิวเตอร์ ที่ใช้ในการเรียนการสอน ทุกอย่างที่อยู่ภายในห้องเสียหายหมด ไม่สามารถใช้การได้ คิดเป็นค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาทไม่รวมถึงอาคาร สำหรับเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุต้องรอผลการพิสูจน์จากทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแม่ฮ่องสอนก่อน.

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจังหวัดแม่ฮ่องสอน ภาพ – ข่าว