พลทหารปิดชีพด้วยอาวุธปืนเข้าที่หัว ก่อนตายบ่นกับเพื่อนว่าเครียดเรื่องลูกถูกแกล้ง จำเป็นต้องย้ายโรงเรียน

อุทัยธานี30-08-65 พลทหารปิดชีพด้วยอาวุธปืนเข้าที่หัว ก่อนตายบ่นกับเพื่อนว่าเครียดเรื่องลูกถูกแกล้ง จำเป็นต้องย้ายโรงเรียน

เมื่อเวลา 04.00น.วันที่ 30 สค.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลานสัก ได้รับแจ้งว่ามีคนใช้อาวุธปืนยิงตัวเองตาย ทีบ้านเลขที่ 53/3 ม.7บ้านคลองชะนี ต.ป่าอ้อ อ.ลานสัก จ.อุทัยธา.นี หลังจากได้รับแจ้ง ร.ต.ท.วิทโชติ สมบรรดาศักดิ์ ร้อยเวร สภ ลานสัก พร้อม แพทย์เวร กู้ภัยอุทัยธานี(จุดลานสัก) รุดไปยังทีเกิดเหตุ พบเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง บริเวณหน้าระเบียง มีเก้าอี้ มีโต๊ะ ภายบนโต๊ะพบซองปืน มือถือ กระเป๋าตัง ใกล้กันพบปืนขนาด.38 ไทยประดิษฐ์ ตกอยู่ล่างพื้น ส่วนข้างล่างพื้นดินพบร่างผู้ตายนอนจมกองเลือดอยู่บนพื้นดิน ซึ่งอยู่ด้านหน้าระเบียงบ้าน

ทราบต่อมาว่าผู้ตายชื่อนายกานตพงศ์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 3 ต.ห้วยแห้ง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี หรือ พลทหารการตพงศ์ กองพันทหารราบที่ 3 จากการสอบนายอธิป หรือนายนายเอก อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ได้เล่าว่า ตนเองกับผู้ตายเคยเป็นเพื่อนรักกันสนิทสมัยวัยเรียน ก่อนหน้านี้ผู้ตายก็เคยมาทำสวนทำไร่กับตนเองอยู่บ่อยครั้ง แต่ช่วงหลังก็ไม่ค่อยเจอกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยเล่าให้ตนเองฟัง ผู้ตายมีบัตรจิตเวชของกองทัพ แล้วทางกองทัพก็ให้ผู้ตายพักอยู่บ้าน พอมาช่วงเวลาเกือบตี 1 ของวันนี้ ผู้ตายได้ขับรถจยย.ยี่ฮ้อเวฟสีแดง หมายเลขทะเบียน 3 ขฌ 5006 กรุงเทพมหานคร มาหาตนเองที่บ้านเกิดเหตุเวลาประมาณเกือบตี 1 หลังจากนั้นตนเองก็ได้มาเปิดไฟที่บ้านให้ผู้ตาย เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยมาพักอาศัยนอนบ้านของตนเอง ผู้ตายบอกตนเองว่าคิดถึงไม่ได้มาหานานแล้ว พึ่งกลับมาจากกทม. วันนี้เลยมาเยี่ยม พร้อมกับหยิบอาวุธิปืนมาโชว์ตนเอง สักพักตนเองก็ได้พูดคุยกับผู้ตายเพียงไม่นานเท่าไร เนื่องจากมันดึกมากแล้ว ตนเองได้บอกกับผู้ตายว่าขอตัวไปนอนที่บ้านอีกหลังหนึ่งก่อน ซึ่งบ้านตนเองก็อยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุเพียงไม่กี่เมตร เนื่องจากตนเองมีบ้าน 2 หลัง อีกหลังให้ผู้ตายนอน ต่อมาก็ให้ผู้ตายนอนบ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพัง สักพักใหญ่ตนเองได้ยินเสียงหมาที่บ้านเห่าอย่างดัง ตนเองได้ตื่นขึ้นมา พร้อมเดินส่องไฟฉายแล้วก็ส่องไปที่รถจยย.ของผู้ตายก็ไม่เจอ พอเดินมาที่ระเบียงหน้าบ้านเห็นผู้ตายนอนจมกองเลือดแล้ว จึงได้ไปเรียกเพื่อนบ้านให้แจ้งเจ้าหน้าที่มาดูยังที่เกิดเหตุ

เนื่องจากเวลานั้นที่ตนเองไม่ได้ยินเสียงปืน เพราะตนเองนอนฟังเพลงอยู่ในห้อง จึงไม่ได้ยินเสียงปืน ก็ไม่คิดว่าผู้ตายจะก่อเหตุยิงตัวเองตาย เนื่องจากก่อนที่ตนเองจะเข้านอน ผู้ตายก็ไม่เคยบอกอะไรเลย เพียงแต่บอกกับตนเองว่าเครียดเรื่องลูกถูกแกล้ง จึงต้องทำให้ต้องย้ายโรงเรียน เพียงเท่านี้ และระหว่างคุยก็เห็นแฟนผู้ตายโทรมา ก็เห็นคุยกันดี ไม่มีทีท่าว่ามีปัญหากับใครมา

พร้อมกับสอบถามแฟนสาวนางสาวกิติภา หรือน้องเตย อายุ 18 ปี ได้เล่าว่าตนเองกับผู้ตายพึ่งคบกันได้ 3 เดือน ผู้ตายมาพักอาศัยอยู่กับตนเองที่ต.ประดู่ยืน อำเภอลานสัก ล่าสุดผู้ตายได้ออกจากบ้านเวลาเกือบเที่ยงคืนโดยไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน พร้อมกับผู้ตายก็ไม่ให้ตนเองไปด้วย ก่อนไปผู้ตายยังโอบกอดตนเองอยู่เลย ทราบอีกที ว่าผู้ตายยิงตัวตายแล้ว

จากการตรวจสอบ สภาพศพผู้ตายไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ พบเพียงบาดแผลจากรอยกระสุนปืนเข้าที่หัวขวาทะลุซ้าย สาเหตุ คาดว่าผู้ตายน่าจะมีปัญหาภายในใจแล้วเกิดความเครียด จึงก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเองดังกล่าว

ภาวิณี ศรีอนันต์ รายงาน 0987817019
เสียงสัมภาษณ์ นายอธิป หรือนายเอก เพื่อนรักสนิท
เสียงสัมภาษณ์นางสาวกิติยา หรือน้องเตย