จ.แม่ฮ่องสอน ทบทวนมาตรการการป้องกันโรคโควิด 19 เพื่อรองรับการเปิดการท่องเที่ยว

🛑จ.แม่ฮ่องสอน ทบทวนมาตรการการป้องกันโรคโควิด 19 เพื่อรองรับการเปิดการท่องเที่ยว

======
🔻🔻🔻🔻
วันที่ 30 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.00 น. นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแม่ฮ่องสอน ครั้งที่ 5/2565 โดยมีนายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแม่ฮ่องสอนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม ณ ห้องประชุมขุนลุมประพาส ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน
ที่ประชุมรับทราบสถานการณ์และผลการดำเนินงานป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่มีแนวโน้นการติดเชื้อโควิด 19 ลดลง รวมถึงการปรับปรุงระดับพื้นที่สถานการณ์และมาตรการป้องกันควบคุมโรคแบบบูรณาการ เพื่อรองรับการเปิดประเทศ ตามที่คณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ ศบค.กำหนด

ทั้งนี้ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เร่งรณรงค์การฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เพื่อเป็นการกระตุ้นภูมิคุ้มกันรองรับการกลายพันธุ์ป้องกันการติดเชื้อสายพันธุ์โอบิคอนซึ่งได้ผล 60-70% การป้องกันการเสียชีวิตและป่วยรุนแรง 95 ถึง 97%
นอกจากนี้ ในประชุมเห็นชอบความเห็นร่างคำสั่งมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 (ฉบับที่ 12) ที่จะมีการเพิ่มคำสั่ง อาทิ จำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่เกิน 24.00 น. การดำเนินการกิจกรรม งดบริการเครื่องดื่มที่มีการใช้แก้วร่วมกัน งดกิจกรรมส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การให้บริการที่มีการคลุกคลีและสัมผัสใกล้ชิดกับลูกค้าจะต้องสวมหน้ากาก เห็นชอบการปิดศูนย์ CI ที่อาคารการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน และให้มีการระมัดระวัง การป้องกันการไข้เลือดออกในพื้นที่อำเภอปางมะผ้าและอำเภอแม่สะเรียง