นครนายก – ลมพายุฝนกระหน่ำ พัดซุ้มประตูกาลเวลาปรกโพธิ์อายุกว่า 150 ปี โค่นล้มลงมา

นครนายก – ลมพายุฝนกระหน่ำ พัดซุ้มประตูกาลเวลาปรกโพธิ์อายุกว่า 150 ปี โค่นล้มลงมา

เสียงดังโครมกลางดึก เจ้าอาวาสเดินมาดูพบซุ้มประตูแห่งกาลเวลา ที่ต้นโพธิ์ปรกคลุมได้ถูกลมพายุพัดโค่นล้ม

เมื่อเวลา 01.30 น. ของวันที่ 28 พฤษภาคม 2566 บริเวณวัดเลขธรรมกิตติ์ ตำบลบางอ้อ อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก เกิดลมพายุฝนพัดกระหน่ำทำให้ซุ้มอุโบสถปรกโพธิ์เก่าแก่ที่มีอายุกว่า 150 ปี โค่นล้มลงมาพร้อมกับซุ้มประตูแห่งกาลเวลา และล้มทับหลังคาศาลา 8 เหลี่ยมจุดเช็คอินของวัดเลขธรรมกิตติ์ ทำให้เสียหายแต่ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย

พระครูพิลาศธรรมโสภณ เจ้าอาวาสวัดเลขธรรมกิตติ์ เปิดเผยว่าเมื่อช่วงกลางดึกได้เกิดลมพายุฝนกระหน่ำและได้ยินเสียงดังโคล่มก็ไม่ได้คิดอะไรจนช่วงเวลาประมาณตี 5

ได้เดินมาดูก็พบว่าซุ้มประตูกาลเวลาได้พังลงแล้ว และรู้สึกเสียใจและเสียดายเพราะอาตมาอยู่กับวัดแห่งนี้มาหลายปี เช้า – เย็นก็จะเดินกวาดใบไม้ใบหญ้าจะมีความผูกพันกับสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้เป็นอย่างมาก รวมถึงบรรดาญาติโยมทั้งหลายที่เข้ามากราบไหว้และรอดประตูกาลเวลา ก็มักจะสมหวังเพราะเชื่อกันว่าประตูกาลเวลาแห่งนี้รอดแล้วจะโชคดี เหมือนสัจจธรรม เกิดขึ้นก็ต้องมีดับลง หลังจากนี้ก็จะให้ลูกศิษย์และชาวบ้านช่วยกันตั้งขึ้นมาใหม่ส่วนเค้าจะอยู่หรือจะไปก็แล้วแต่เค้า

ขณะที่บรรดาชาวบ้านและนักเสี่ยงโชค ต่างพากันส่องหาเลขเด็ดที่ซุ้มประตูโบสถ์ โดยเห็นเป็นเลขชัดแจ๋วระบุว่า 1 ตุลาคม 31 และเป็นเรื่องน่าอัศจรรย์ที่สุด เพราะไม่มีใครเคยเห็นเลขนี้มาก่อนเพราะตัวเลขดังกล่าวนั้นถูกต้นโพธิ์ปรกคลุมมาเป็นร้อยปี ทำให้บรรดานักเสี่ยงโชคพากันเอาเลข 131 และ 153 ดังกล่าวไปเสี่ยงโชค

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก
084-9090415