มุกดาหาร มอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค แก่ผู้ประสบภัยถูกพายุพัด

มุกดาหาร มอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค แก่ผู้ประสบภัยถูกพายุพัด

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2565 นางอิสรีย์ มั่งคั่ง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร นายธงชัย เสนาะศรีตระกูล ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย สมาคมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดมุกดาหาร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร จิตอาสา และข้าราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปยังบ้านผู้ประสบภัยที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร บ้านเรือนเสียหาย 4 หลังคาเรือน ห้องเช่า 8 ห้อง กุฏิ 1 หลัง วัดศรีมุกดา เพื่อมอบสิ่งของอุปโภค บริโภค และดำเนินการให้ความช่วยเหลือซ่อมแซม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบภัยให้มีจิตใจที่เข้มแข็ง สามารถต่อสู้กับทุกข์ภัยและผ่านพ้นวิกฤตการณ์ไปได้
จากเหตุฝนตกพายุลมพัดแรง เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2565 เวลาประมาณ 15.00 น.ได้เกิดเหตุวาตภัยพายุฤดูร้อนในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ทำให้มีไฟฟ้าดับต้นไม้ล้มหลายจุดเขตเทศบาลมุกดาหาร ความเสียหายเบื้องต้น มีบ้านเรือน เสียหาย 4 หลัง เขตชุมชนศรีมุกดา ชุมชนศรีปทุม ห้องเช่า 8 ห้อง ซอยเพรชดี กุฏิ 1 หลัง วัดศรีมุกดา และต้นไม้ล้มทับรถผู้ที่มาร่วมงานศพเสียหาย จำนวน 3 คัน วัดศรีมุกดา สถานที่ราชการ 2 แห่ง ได้แก่ กองร้อย ตชด 234 อาคารฝึกอบรม กองร้อย อส.จังหวัดมุกดาหาร

นางอิสรีย์ มั่งคั่ง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร สมาคมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดมุกดาหาร สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร และพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหารเดินทางไปมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคและเงินจำนวน 2,000 บาทให้แก่ผู้ประสบภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยเหลือในเบื้องต้น ส่วนการซ่อมแซมทางสำนักงานเทศบาลเมืองมุกดาหาร จะใช้งบประมาณช่วยเหลือในการซ่อมแซมต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177