ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3 นำนักเรียนนายร้อย โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ชั้นปีที่ 5 รุ่นที่ 70 ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ประสบภัยนำ้ป่าไหลหลาก…อำเภอชาติตระการ

ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3 นำนักเรียนนายร้อย โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ชั้นปีที่ 5 รุ่นที่ 70 ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ประสบภัยนำ้ป่าไหลหลาก…อำเภอชาติตระการ

คณะอาจารย์ และนักเรียนนายร้อย โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ชั้นปีที่ 5 เดินทางมาศึกษาดูงาน การดำเนินภารกิจของ กองพลพัฒนาที่ 3 และงานโครงการทหารพันธุ์ดี ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก และในโอกาสนี้ พลตรี ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3 มอบข้อคิดเพื่อเป็นหลักในการปฏิบัติงานของคณะนักเรียนนายร้อย โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ชั้นปีที่ 5 ในการปฏิบัติและศึกษาต่อไป

จากนั้น ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3/ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองพลพัฒนาที่ 3 นำคณะนักเรียนนายร้อย โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ชั้นปีที่ 5 ร่วมเดินทางลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย ตำบลท่าสะแก อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก ในการมอบถุงยังชีพให้กับราษฎรผู้ประสบภัย บ้านนาม่วง จำนวน 52 ครัวเรือน โดยมีนายสุทัศน์ วงษ์ทับทิม นายอำเภอชาติตระการ, นายธรรมศักดิ์ สายน้ำเย็น ปลัดอาวุโสอำเภอชาติตระการ, กำนันตำบลท่าสะแก, ผู้ใหญ่บ้าน

และประชาชน ร่วมคณะฯ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยในพื้นที่บ้านนาม่วง มีดินโคลนและทรายจำนวนมากที่ถูกพัดพามากับมวลน้ำเข้าสร้างความเสียหายภายในบ้านพักอาศัยของประชาชนในห้วงของการประสบอุทกภัย ซึ่งนักเรียนนายร้อย โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ชั้นปีที่ 5 ต่างให้ความสนใจในภารกิจที่กองพลพัฒนาที่ 3 ได้นำลงพื้นที่ปฏิบัติงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชนปฏิบัติงานจริง และความรู้ต่างๆ ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตการรับราชการในอนาคตได้เป็นอย่างดี