สระแก้ว- งามไส้ ” อส.เมืองสระแก้ว ขโมยปืนลูกซอง-ปืนพกสั้น บนที่ว่าการ 65 กระบอกไปขาย

สระแก้ว- งามไส้ ” อส.เมืองสระแก้ว ขโมยปืนลูกซอง-ปืนพกสั้น บนที่ว่าการ 65 กระบอกไปขาย

เจ้าหน้าที่ อส.ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว ก่อเหตุขโมยปืนลูกซองและปืนพกสั้นจากตู้คลังอาวุธบนที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้วไปขาย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบว่า ผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าหน้าที่ อส.แอบขโมยปืนของทางราชการไปขายถึง 21 ครั้ง รวมปืนหายไปทั้งหมด 65 กระบอก ขณะที่ปลัดอำเภอเมืองสระแก้วและกำลังตำรวจ กำลังเร่งขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการและติดตามปืนที่ถูกขายไป

นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภอเมืองสระแก้ว พร้อมด้วยกำลังตำรวจกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดสระแก้วและตำรวจชุดสืบสวนภูธรเมืองสระแก้ว เร่งขยายผลในการจับกุมตัวผู้ต้องหาเพิ่มเติม รวมถึงติดตามอาวุธปืนกลับคืนมา หลังมีเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว ได้ขโมยปืนลูกซองยาวรวมถึงปืนพกสั้น รวมทั้งหมด 65 กระบอก ไปจากตู้คลังอาวุธบนอาคารชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว ไปตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหา รวมทั้งหมด 3 คน เป็น อส.ประจำที่ว่าการอำเภอเมือง 1 คน / และ อส.ทำงานอยู่ภายในบ้านพักข้าราชการ ศาลากลางจังหวัด 1 คน และผู้ที่รับซื้อปืนอีก 1 คน

ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า เจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายวีระพันธ์ นาคพิทักษ์ หรือ ตั้ม อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่ อส.ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว นายเล็ก คำนึง หรือ เล็ก อายุ 40 ปีเจ้าหน้าที่ อส.ทำงานอยู่ในศาลากลางจังหวัด และนายเอกชัย สุขเกตุ หรือเต๋า อายุ 40 ปี ชาวบ้านในอำเภอวัฒนานครเป็นผู้รับซื้อปืน โดยเจ้าหน้าที่ ได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นในสถานที่ราชการและรับของโจร / มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะควบคุมตัวเอาไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว และเตรียมส่งฝากขังศาลจังหวัดสระแก้วในวันพรุ่งนี้

จากการสอบสวนนายวีระพันธ์ หรือ นายตั้ม พบข้อมูลว่า นายตั้มทำงานเป็น อส.ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว โดยในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นายตั้มก่อเหตุขโมยปืนจากตู้คลังเก็บอาวุธปืน จำนวน 3 ตู้ที่ตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอเมือง โดยใช้คลิปหนีบกระดาษสะเดาะกุญแจออก ก่อนจะขโมยปืนลูกซองยาวออกไปจากตู้เก็บอาวุธ จากนั้นนายตั้ม ได้ติดต่อนายเล็กที่ทำงานเป็น อส.อยู่ภายในศาลากลางจังหวัด มีการนัดส่งของกันภายในบ้านพักข้าราชการด้านหลังศาลากลางจังหวัด ก่อนที่นายเล็กจะติดต่อนายเต๋าที่อยู่ในอำเภอวัฒนานคร เพื่อจะขายปืนลูกซองในราคาบอกละตั้งแต่ 2,000 บาทถึง 3,000 บาท ส่วนปืนพกสั้นออโตเมติกขนาด 9 มิลลิเมตร ขายกระบอกละ 10,000 บาท โดยนายตั้มก่อเหตุขโมยปืนตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคมจนถึงปัจจุบันในครั้งหลังสุด เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา รวมทั้งหมด 21 ครั้ง ได้ปืนไปทั้งหมด 65 กระบอก และยังพบข้อมูลว่า ในช่วงเดือนสิงหาคม มีการซื้อขายปืนลูกซองครั้งเดียวถึง 12 กระบอกด้วยกัน

ขณะนี้ ปลัดอำเภอเมืองสระแก้วพร้อมกำลังตำรวจในพื้นที่ กำลังเร่งขยายผลจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติม รวมถึงเร่งติดตามปืนที่ถูกขโมยไปขายกลับคืนมาให้ได้มากที่สุด ซึ่งในขณะนี้ เจ้าหน้าที่สามารถติดตามปืนลูกซองคืนมาได้แล้ว 6 กระบอกด้วยกัน

…นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว