“น้องวิว”ฮีโร่โอลิมปิก สร้างมิติใหม่มวยไทย เปิดพื้นที่ สร้างมวยใหม่ ตั้งเป้าก้าวขึ้นMMA ยกฐานะเยาวชน สร้างชื่อเสียงประเทศไทย

“น้องวิว”ฮีโร่โอลิมปิก สร้างมิติใหม่มวยไทย เปิดพื้นที่ สร้างมวยใหม่ ตั้งเป้าก้าวขึ้นMMA ยกฐานะเยาวชน สร้างชื่อเสียงประเทศไทย

“น้องวิว” เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เปิดเผยว่า ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนกีฬาประเภทต่อสู้อยู่ที่เดอะ เลเจนด์ อารีน่า ชั้น 3 ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยจะดูแลการฝึกสอนกีฬาเทควันโด มวยไทย และบราซิเลียนยูยิตสู ซึ่งเป็นสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบอยู่แล้วในกีฬาต่อสู้ และก็ได้เป็นโอกาสในการฝึกซ้อมของตัวเองด้วย
“น้องวิว”กล่าวเพิ่มเติมว่า เดอะ เลเจนด์ อารีน่า เป็นสถานที่หรือเป็นศูนย์รวมการเรียนรู้ การฝึกฝนศิลปป้องกันตัว ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือกีฬามวยไทย และนอกจากจะฝึกให้เก่งในด้านมวยไทยแล้ว เราก็ตั้งเป้าสนับสนุนการฝึกฝนMMA หรือศิลปะการต่อสู้แบบผสม คือ การต่อสู้ที่รวมเอาศิลปะการต่อสู้หลายแขนงเข้าไว้ด้วยกัน อย่างเช่น มวยไทย มวยสากล ยูโด มวยปล้ำ คาราเต้ แซมโบ บราซิลเลี่ยน ยูยิสสู มีทั้งการเตะต่อย และการทำให้คู่ต่อสู้ยอมแพ้ เนื่องจากเห็นว่าปัจจุบันตลาดMMA กำลังโตขึ้นมาก กำลังได้รับความนิยม หากเด็กไทยได้มีการฝึกฝนอย่างจริงจังและมีโอกาสไปชกในระดับนานาชาติหรือระดับโลก ก็จะเป็นการยกระดับค่าตัวที่สูงขึ้นมีฐานะที่ดีขึ้น เป็นชื่อเสียงของมวยไทย สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้ ซึ่งถือว่าเป็นไปได้สูงหากเด็กไทยมีโอกาสฝึกฝนอย่างจริงจัง เพราะประเทศไทยถือเป็นต้นกำเนิดของมวยไทย ค่ายมวยบ้านเราทั่วทุกภาคสร้างนักมวยที่มีฝีมือดีเกิดขึ้นอย่างมากมาย ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่เดอะเลเจนด์ อารีน่า จะเป็นส่วนหนึ่งในการต่อยอด ยกระดับและพัฒนามวยไทยให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น

โดยจะสนับสนุนนักมวยใหม่ให้มีเวทีประลอง เบื้องต้นได้มีการประชุมกับผู้เกี่ยวข้องไประดับหนึ่งแล้วว่า อาจจะมีการจัดแข่งขันมวยไทยสัปดาห์ละ2ครั้ง โดยจะนำนักมวยจากค่ายต่างๆทั่วประเทศ มาประลองเชิงกัน ที่เวทีมวยเดอะเลเจนด์ อารีน่า ชั้น3 ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธิ์
นอกจากนั้นหากผู้ปกครองท่านใด สนใจจะนำบุตรหลานของท่านมาเรียนและฝึกฝนเทควันโด กับ”น้องวิว”เยาวภา บูรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ฮีโร่เหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ก็สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ เพจ วิว เยาวภา บุรพลชัย หรือเพจ The Legend Arena หมายเลขโทรศัพท์ 087-715-0845 สถานที่ออกกำลังกายสไตล์ลอฟ แนวใหม่ ในกลางเมืองหัวหิน

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี