ตม.จับมือศาลและตำรวจภูธร ทำ MOU การคัดถ่ายคำพิพากษา พรบ.คนเข้าเมือง พ.ต.อ.พูลศักดิ์ แก้วสีขาว ผกก.ตม.จว.นราธิวาส เปิดเผยถึงการทำบันทึกข้อตกลง หรือ MOU

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ตม.จับมือศาลและตำรวจภูธร ทำ MOU การคัดถ่ายคำพิพากษา พรบ.คนเข้าเมือง พ.ต.อ.พูลศักดิ์ แก้วสีขาว
ผกก.ตม.จว.นราธิวาส เปิดเผยถึงการทำบันทึกข้อตกลง หรือ MOU

กรณีแนวร่วมทางปฎิบัติเกี่ยวกับการคัดถ่ายคำพิพากษา ในคดีความผิดต่อพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง และพระราชบัญญัติการทำงานของคนต่างด้าว เป็นครั้งแรกระหว่างศาล จ.นราธิวาส กับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.นราธิวาส และกองบังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคารศาล จ.นราธิวาส ว่า เพื่อลดขั้นตอนการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการคัดคำพิพากษา ในการผลักดันจำเลยซึ่งเป็นบุคคลต่างด้าวออกนอกราชอาณาจักร

เป็นการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของจำเลยเมื่อศาลมีคำพิพากษาแล้ว ให้ได้รับการผลักดันกลับประเทศตามภูมิลำเนาได้อย่างรวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่ายด้านงบประมาณของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อศาล จ.นราธิวาสดำเนินการตามขั้นตอนเกี่ยวกับงานธุรการเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้จัดส่งคำพิพากษาทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ไปยังตรวจคนเข้าเมือง กองบังคับการตำรวจภูธร และสถานีตำรวจในท้องที่ที่จำเลยถูกจับกุม ทางจดหมายอีเล็กทรอนิกส์ ตาม E-MAIL ที่แนบท้ายบันทึกข้อตกลงนี้ โดยตรวจคนเข้าเมือง และสถานีตำรวจในสังกัดกองกำกับการภูธร จ.นราธิวาส ไม่ต้องจัดทำหนังสือขอคัดคำพิพากษาต่อศาล จ.นราธิวาส อีกต่อไป
//////////////////////////////// 28 มิถุนายน 2566