เกาะช้างต้อนรับคาราวานนักท่องเที่ยวชาวจีนคณะแรก 30 คนพักที่เกาะช้างรวม 3 คืน

ข่าว / เกาะช้างต้อนรับคาราวานนักท่องเที่ยวชาวจีนคณะแรก 30 คนพักที่เกาะช้างรวม 3 คืน

ช่วงเย็นของวันที่ 27 ม.ค.66 ที่บริเวณโรงแรม เซ็นทารา เกาะช้าง ทรอปิคานา รีสอร์ต หมู่ 4 ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด นายสัคศิษฎ์ มุ่งการ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด พร้อมด้วย น.ส.จารุวรรณ จินตกานนท์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด-นายพรชัย เขมะพรรคพงษ์ ที่ปรึกษาประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด-สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ตราด-สมาคมโรงแรมและรีสอร์ต จ.ตราด ได้ให้การต้อนรับพร้อมมอบสิ่งของที่ระลึก ให้กับคณะคาราวานนักท่องเที่ยว จากคุนหมิง มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ จำนวน 30 คน ที่เดินทางมาด้วยรถยนต์จำนวน 7 คัน ตามเส้นทาง R3A ซึ่งคาราวานดังกล่าวได้ออกเดินทางจาก มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน เข้ามายังประเทศไทยผ่านช่องทางจุดผ่านแดน อ.เชียงของ จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 24 ม.ค.66 และเดินทางต่อมายัง จ.สุโขทัย-กรุงเทพมหานคร-เกาะช้าง จ.ตราด โดยมีกำหนดพักในพื้นที่เกาะช้าง จ.ตราดจำนวน 3 คืน ช่วงระหว่างวันที่ 27-30 ม.ค.66
น.ส.จารุวรรณ จินตกานนท์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด กล่าวว่า คาราวานนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 30 คน เป็นคณะแรก ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังพื้นที่เกาะช้าง จ.ตราด

ภายหลังสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย นับตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา และทางรัฐบาลของสาธารณรัฐประชาชนจีนได้ผ่อนคลายมาตรการณ์การเดินทาง ซึ่งเป็นนิมิตหมายที่ดี และหลังจากเข้าพักในพื้นที่เกาะช้าง 3 คืนแล้ว คณะคาราวานนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้งหมดจะเดินทางต่อไปยัง จ.พระนครศรีอยุธยา-จ.เชียงใหม่-จ.เชียงราย และเดินทางกลับไปยัง มณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 4 ก.พ.66 คาดว่าช่วงที่คาราวานนักท่องเที่ยวชาวจีนมาท่องเที่ยวพักผ่อนในพื้นที่เกาะช้างรวม 3 คืน จะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาท

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง -วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค/รายงาน