จันทบุรี-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบเงินสงเคราะห์ให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากกรณีถูกช้างทำร้าย ที่จังหวัดจันทบุรี

จันทบุรี-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบเงินสงเคราะห์ให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากกรณีถูกช้างทำร้าย ที่จังหวัดจันทบุรี

วันนี้ ( 26 ก.ย.65 ) ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายนิเวศน์ หาญสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ในฐานะ รองประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานในพิธีมอบเงินสงเคราะห์ให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากกรณีถูกช้างทำร้าย มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ แก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากกรณี ถูกช้างป่าทำร้าย จำนวน 2 ครอบครัว คือครอบครัวที่ 1 พระประจญ สุขสิงห์ อายุ ๖๖ ปี มีภูมิลำเนาอยู่ ต.ตะกาดเง้า อ.ท่าใหม่ ที่เคยอยู่กินฉันท์สามีภรรยากับ นางสาวทิพย์ พูนพิทักษ์ อายุ 63 ปี มีบุตรร่วมกัน 2 คน เหตุเกิดที่วัดสันติวนาราม ต.เขาวงกต อ.แก่งหางแมว เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา โดยมีนางสาวรัตนาวดี สุขสิงห์ บุตรสาวเป็นผู้รับเงินช่วยเหลือ / ครอบครัวที่ 2 นายสมภพ ศรีงาม อายุ 42 ปี ภูมิลำเนาอยู่ ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน

ทำงานในตำแหน่งบุคคลภายนอกปฏิบัติงานในส่วนราชการ เพื่อปฏิบัติงานอนุรักษ์และป้องกันรักษาป่า เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าคลองเครือหวายเฉลิมพระเกียรติ (หน่วยพิทักษ์ป่าเถาตาอง) อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมาขณะที่ผู้เสียชีวิตร่วมกับอาสาเฝ้าระวังผลักดันช้างป่าบ้านพญากำพุช และจุดเฝ้าระวังผลักดันช้างป่าบ้านชะแมบประมาณกว่า 10 คนได้ร่วมกันพลักดันช้างป่า จำนวน 3 เชือก ในพื้นที่ทำสวนของประชาชน และระหว่างผลักดันเกิดเหตุช้างป่าทำร้ายนายสมพรฯ เป็นเหตุให้ถึงแก่ชีวิต

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก