พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.หญิงภิญญาพัชญ์ ฤทธิ์เดช สว.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี ร่วมต้อนรับเรือสำราญ (Star Cruise) “VIKING MARS” ที่เดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์ เพื่อนำนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนในพื้นที่เกาะสมุย

วันนี้ (27 พ.ย. 65) เวลา 09.00 น.
พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี ได้มอบหมายให้
พ.ต.ท.หญิงภิญญาพัชญ์ ฤทธิ์เดช สว.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี ร่วมต้อนรับเรือสำราญ
(Star Cruise) “VIKING MARS” ที่เดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์ เพื่อนำนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนในพื้นที่เกาะสมุย

ณ ท่าเทียบเรือลมพระยาหน้าทอน ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย
โดยมี พล.ร.ท.จรัสเกียรติ ไชยพันธุ์ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 2/ผู้บังคับบัญชาทัพเรือภาคที่ 2 และ นายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอเกาะสมุย ให้การต้อนรับ
ทีมกัปตันเรือสำราญ เอ็ม.วี.ไวกิ้ง มาร์ส ในโอกาสนำนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่เดินทางมาจอดแวะเกาะสมุยจำนวน 636คน ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่สัญชาติอเมริกา และสัญชาติออสเตรเลีย พร้อมมอบน้ำดื่มพร้อมของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน นอกจากนี้ยังได้จัดการแสดงรำมโนราห์ศิลปะวัฒนธรรมภาคใต้ต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวต่างถ่ายรูปเพื่อเก็บความประทับใจที่มาเกาะสมุยครั้งแรก
สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้จะเลือกซื้อโปรแกรมการท่องเที่ยวแบบ One Day Trip ตามแหล่งท่องเที่ยวได้แก่ วัดพระใหญ่ วัดแหลมสุวรรณาราม หาดเฉวง เที่ยวเชิงธรรมชาติ soft adventure รับประทานอาหารซีฟู้ดบนเกาะสมุย และนักท่องเที่ยวบางส่วนได้ซื้อทัวร์เดินทางต่อไปท่องเที่ยวที่เกาะพะงัน

และอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง สำหรับนักท่องเที่ยวบางส่วนที่ไม่ได้ซื้อโปรแกรมนำเที่ยวจะเดินท่องเที่ยวบริเวณชุมชนท่าเรือหน้าทอน ซึ่งทำให้การมาของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เป็นการกระจายรายได้ให้กับร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ร้านนวดแผนไทย และใช้บริการสปาภายในโรงแรมต่างๆ บนเกาะสมุย คาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดบนเกาะสมุยไม่ต่ำกว่าสองล้านบาท เสร็จสิ้นภารกิจวันนี้แล้วเรือจะนำนักท่องเที่ยวจำนวน 636 คนพร้อมด้วยลูกเรือจำนวน 470 คน เดินทางต่อไปยังท่าเทียบเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรีเป็นสถานที่ท่องเที่ยวต่อไป