!!เชียงแสนค้นหาลุงโค้ว!! คนสูญหาย อย่างต่อเนื่อง 6 วันเต็ม

!!เชียงแสนค้นหาลุงโค้ว!! คนสูญหาย อย่างต่อเนื่อง 6 วันเต็ม

/////////////////////////////////////////////////////////
เมื่อวันที่ 21-26 มิ.ย. 63 ทีผ่านมา ตั้งแต่เวลา 07.30 – 17.00 น. นายปกรณ์ สุริวรรณ นายอำเภอเชียงแสน ผู้บัญชาการเหตุการณ์ศูนย์ปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหาย นายบุญมี จันทร์แปงเงิน อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 220 ม.7 ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งศูนย์บัญชาการ ณ จุดตรวจจุดสกัดกั้น บ้านธารทอง หมู่ที่ 7 ตำบลแม่เงิน อำเภอเชียงแสน อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 6 วันเต็มๆ ได้สนธิกำลัง ทหาร-ตำรวจ-ฝ่ายปกครอง –ตชด.-อส.เชียงแสน –เจ้าหน้าที่ฝ่ายบรรเทาสาธารณภัยเชียงราย-มูลนิธิกู้ภัยเชียงแสน –กำนันผู้ใหญ่บ้าน –หน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน และชาวบ้าน ร่วมประมาณ 100 กว่าคน

ได้ระดมกำลังออกติดตามผู้สูญหายในเขตป่าสงวน ต.แม่เงิน ที่มีเขตติดต่อ อ.ดอยหลวง – อ.เชียงของ ซึ่งมีพื้นที่เป็นป่าลึกภูผาสูงกว้างใหญ่กว่า 10,000 ไร่ ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการได้ค้นหาออกลาดตระเวนจากต้นไม้ทรงปลูกเกษตรพื้นที่สูงธารทอง มุ่งหน้าไปจนถึงบ้านทุ่งนาน้อย ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ระยะทางประมาณ 7 กม. เพื่อติดพิสูจน์ทราบจากร่องรอย กลิ่น และสิ่งผิดปกติอื่นๆ จากการออกตามหาผลการปฏิบัติยังไม่พบร่องรอยผู้สูญหายแต่อย่างได ในวันพรุ่งนี้ 27 มิ.ย.63 ชุดติดตามผู้เสียหายจะเริ่มปฏิบัติภารกิจในเวลา 09.00 น. โดยหน่วยกู้ภัยอัมรินทร์ พร้อมอุปกรณ์ค้นหาในบ่อดินบริเวณดอยเวียงแจ๊ะใกล้ฐานปฏิบัติการฯ จะออกปูพรมออกค้นหาอีกครั้ง
จากการประชุมของศูนย์สั่งการค้นหาได้สรุปผลการปฏิบัติงานโดยมีมติยุติการค้นหาผู้สูญหายในรูปแบบเดิม โดยปรับแผนมอบภารกิจการสืบสวนค้นหาผู้สูญหายให้ ทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.บ้านแซว ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ ให้เปิดศูนย์รับแจ้งเหตุ ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เพื่อรับแจ้งข้อมูลข่าวสาร และประสานการปฏิบัติ และให้ราษฎรในพื้นที่ พร้อมญาติของผู้สูญหายดำเนินการค้นหาต่อไป

///////////////////////////////////////////
หากท่านไดรู้เบาะแสแจ้งข่าวสารของผู้สูญหายได้ที่ สภ.บ้านแซว โทร-053-777106
หรือ บก.กองร้อย อส.อ.เชียงแสน โทร-053182300
แหล่งข่าวจาก – ปกครองเชียงแสน
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ ///////// รายงาน ////////////////////