เชียงใหม่ อดทนมาตลอดชีวิตของชาวบ้านขุนแม่รวม อำเภอกัลยานิวัฒนา ถนนพัง เส้นลำเลียงพืชผลทางการเกษตรไปอำเภอแม่แจ่ม เส้นทาง 10 กิโลเมตร

เชียงใหม่ อดทนมาตลอดชีวิตของชาวบ้านขุนแม่รวม อำเภอกัลยานิวัฒนา ถนนพัง เส้นลำเลียงพืชผลทางการเกษตรไปอำเภอแม่แจ่ม เส้นทาง 10 กิโลเมตร เละเป็นโคลนรถหลาย
ร้อยพังเสียหาย ร้องขอมา 12 ปี ก่อนจะตั้งอำเภอใหม่กัลยาณิวัฒนา ยังไม่ได้รับการดูแลสร้างถนนให้ ต้องรวมพลัง 50 คันขนลูกรังมาซ่อมกันเอง

ชาวบ้าน บ้านขุนแม่รวม หมู่ที่1 ตำบลแจ่มหลง อำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ ต้องรถกระบะประมาณ 50 คัน ขนดนลูกรังมาช่วยกันซ่อมแซมถนนสองเส้นทางไปอำเภอแม่แจ่ม
ระยะทาง 10 กิโลเมตร แต่เส้นทางเสียหายประมาณ 7 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเส้นทางลำเลียงพืชผลทางการเกาตรของชาวบ้าน มานานตั้งแต่อยู่อำเภอแม่แจ่ม ก่อนจะแยกเป็นอำเภอกัลยาณิวัฒนา
ซึ่งเส้นทางนี้ สามารถเดินทางไปอำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮองสอน ร้องขอให้มีการพัฒนาถนนสัญจรที่ลำบากมานานตั้งแต่สมัยปู่ยาตายาย มาจนถึงปัจจุบันเป็นอำเภอใหม่แห่งนี้ ซึ่งหากจะ
เส้นทางนี้สามารถไปได้หลายเส้นทาง ทั้งอำเภอสะเมิง หรือผ่านตัวอำเภอกัลยาณิวัฒนา มาทางเส้นอำเภอปาย-แม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ แต่การขนส่งใกล้สุดไปอำเภอแม่แจ่ม

นายสุมิทธ์โชค นภาเกรียงไกร ตัวแทนชาวบ้านและเสียงของชาวบ้าน ที่ได้มาร่วมกันซ่อมแซมถนน กล่าวว่า ความยากลำบากในฤดูฝนของชาวบ้านขุนแม่รวมและหย่อมบ้าน มีกว่า 200
กว่าหลังคาเรือน มีอาชีพทำการเกษตร มีรถขนพืชผักกว่า 100 คัน ที่ต้องพักเสียหายในทุกปี ซึ่งแต่ก่อนเป็นอำเภอแม่แจ่ม เคยเรียกร้องให้ทางภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือซ่อมแซมถนนหากเข้าฤดู

ฝนจะเละเป็นดคลนพังเสียหาย ระยะทางจากหมู่บ้านไปเพียง 10 กิโลเมตร เพื่อนำพืชผลทางการเกษตรไปส่งให้กับพอค้าแม่ค้าที่รับซื้อในอำเภอแม่แจ่ม เป็นจุดรับซื้อใหญ่ แต่มีระยะกว่า 7
กิโลเมตรที่พักซึ่งขณะนี้ฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้ถนนพังเสียหายไม่สามารถสัญจรไปมาส่งผลผลิตทางการเกษตรออกไปได้ รวมไปถึงการสัญจรในการเดินทางไปมา ของชาวบ้านในพื้นที่
และต่างอำเภอเข้ามา ขณะนี้ผ่านไป 12 ปีของการตั้งอำเภอใหม่เรียกร้องขอร้องไปก็ยังไม่ได้รับการปรับปรุงวอนขอให้ส่วนที่เกี่ยวช่วยเข้ามาซ่อมแซมสร้างถนนคอนกรีนให้กับชาวบ้าน
เพราะความเดือนร้อนมานานหลายสิบปี

จบ***********+++++++++++++++++ข่าว