พะเยา สีสันลีลา!!แข่งส้มตำลีลา ตำเต้นจนถุงเท้าหลุด

พะเยา สีสันลีลา!!แข่งส้มตำลีลา ตำเต้นจนถุงเท้าหลุด

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสังวาลย์ เขื่อนวัง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่(ประธานกลุ่มสตรีตำบลบ้านใหม่) ร่วมกับชาวบ้านตำบลบ้านใหม่จัดกิจกรรมวันสตรีบ้านใหม่ ขึ้นที่ตลาดสุวรรณเภรี หมู่ 1 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยาโดยมีสตรีตำบลบ้านใหม่ จำนวน 9 หมู่บ้าน ส่งตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันส้มตำลีลา ด้วยการแต่งกายด้วยสีสันต่างๆและมีการร้องรำทำเพลงด้วยท่าทางต่างๆมีทั้งท่าทางความสะอาดความทุกข์และก็ตำส้มตำพร้อมกับเต้นตามจังหวะเสียงเพลง จนผู้เข้าร่วมแข่งขัน บางคนเต้นจนถุงเท้าหลุดเพราะความสนุกสนานกันทุกอย่างโดยมีบรรดากองเชียร์ของแต่ละหมู่บ้านส่งเสียงขอร้องเชียร์ไปทั่วบริเวณการแข่งขัน

สำหรับการแข่งขันส้มตำลีลาจะมีตัวแทนสตรีของแต่ละหมู่บ้านทีมละ 2 คนเท่ากับแต่งกายเข้าร่วมลีลา โดยมีคณะกรรมการได้ร่วมชิมส้มตำและเป็นผู้ให้คะแนนของแต่และทีมด้วยสำหรับเงินรางวัลผู้ที่ชนะเลิศในการแข่งส้มตำชนะเลิศที่ 1 เงินสด 5,000 บาท ที่ 2ได้ 3,000 บาท ที่ 3 ได้ 2,000 บาทและรางวัลชมเชยรางวัลละ 1,000 บาท

สำหรับการแข่งขันส้มตำลีลาในครั้งนี้เนื่องจากกลุ่มสตรีตำบลบ้านใหม่ได้ร่วมกันจัดงานวันวันสตรีสากล ตำบลบ้านใหม่ขึ้น จึงมีการจัดการแข่งขันส้มตำลีลาขึ้นเพื่อเป็นการสร้างสีสันของงาน ดังกล่าว