บุรีรัมย์ วอนช่วยตามกระบะชนแล้วหนี ยายควักเบี้ยชราช่วย ซ่อมรถหลานกราบมารับผิดชอบ

บุรีรัมย์ วอนช่วยตามกระบะชนแล้วหนี ยายควักเบี้ยชราช่วย ซ่อมรถหลานกราบมารับผิดชอบ

วงจรปิดเห็นชัด หนุ่มวัย 23 ปี ยืมรถมอเตอร์ไซค์เพื่อนไปส่งแฟนสาว ถูกกระบะชนท้ายแล้วหนีต่อหน้า ได้รับบาดเจ็บทั้งสองคน รถพังยับต้องซ่อม 30,000 ให้เพื่อน แต่ไม่มีเงิน ยายหนุ่มควักเงินเก็บจากเบี้ยคนชรา มาช่วยหลานซ่อม แต่ไม่พอ กราบเจ้าของรถกระบะที่ชนออกมารับผิดชอบ

วันที่ 25 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากวัยรุ่นในเขต ต.อีสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ว่าถูกรถกระบะชนแล้วหลบหนี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน และอยากจะวิงวอนให้เจ้าของรถออกมารับผิดชอบ เพราะครอบครัวกำลังเดือดร้อน

จากการตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 15 บ้านศิลาชัย ต.อีสาณ อ.เมือง พบนายยศฐพล เอี่ยมรัมย์ อายุ 23 ปี ยังอยู่ในอาการบาดเจ็บตามหัวและมีแผลตามร่างกายทั่วร่าง พร้อมเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.ของวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ตนได้ยืมรถจักรยายนต์ยี่ห้อ Yamaha รุ่น M-Slaz ของเพื่อน เพื่อจะขับไปส่งแฟนสาวที่ อ.สตึก

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณสามแยกเกษตร ซึ่งมีสัญญาณไฟจราจร พอถึงช่วงไฟเขียวฝั่งตัวเอง ก็ออกรถไปตามปกติ แต่จะมีรถช่องทางซ้ายซึ่งเป็นช่องทางผ่านตลอด ขับมาหลายคัน ตนก็พยายามชะลอความเร็ว
หลังจากคิดว่าไม่มีรถก็เร่งความเร็วออกไป เมื่อพ้นออกจากแยกแล้ว ได้มีรถกระบะที่ออกมาจากช่องซ้าย พุ่งมาชนท้ายรถของตนอย่างจัง ทำให้ทั้งรถทั้งคนรวม 2 คน ล้มกลิ้ง แต่โชคดีไม่มีรถใหญ่ตามมาทับตาม จึงเรียกแฟนสาวเข้ามาอยู่ริมถนน ก่อนตั้งสติหันไปมองดูรถที่ชนจำได้ว่าเป็นรถยี่ห้อฟอร์ด สีขาว จำทะเบียนได้ 8463 หรือใกล้เคียง ไม่ทราบหมวดอักษรและจังหวัด โดยไม่มีการชะลอความเร็ว เร่งเครื่องหนีไปทาง อ.สตึก อย่างรวดเร็ว

พอรุ่งเช้ามาดูสภาพรถพบว่ารถเสียหายหนัก เอาไปให้ร้านซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ ตีราคาคิดเป็นเงินกว่า 30,000 บาท ยอมรับว่าใจเสีย เพราะครอบครัวมีฐานะยากจนอาศัยอยู่กับป้าและยาย 3 คน ส่วนพ่อแม่ได้เลิกรากันไปนานแล้ว ตอนนี้ตนยังไม่รู้ว่าจะหาเงินที่ไหนมาซ่อมรถเพื่อนที่เสียหาย

ด้านนางทองมาก ครรีกร อายุ 90 ปี ผู้เป็นยาย บอกว่า หลังจากทราบข่าวว่าหลานประสบอุบัติเหตุตนตกใจมาก แต่โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บถึงสาหัส สิ่งที่เป็นห่วงตอนนี้คือเงินซ่อมรถกว่า 30,000 บาท ยังไม่รู้ว่าจะหามาจากไหน

จึงมีความคิดว่าจะแบ่งเงินเบี้ยคนชราที่ได้รับเดือนละ 900 บาท ให้หลานครึ่งหนึ่ง เพื่อสะสมไปซ่อมรถให้เพื่อน เนื่องจากหลานกำลังจะเตรียมตัวไปทำงานที่กรุงเทพฯ แต่มาเกิดเหตุก่อน ถึงเวลานี้ก็จะขอฝากถึงเจ้าของรถกระบะขอให้ออกมารับผิดชอบ คิดว่าสงสารคนจน///////////////

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์

คิวภาพ//วงจรปิดระหว่างชน//สภาพการบาดเจ็บ/-/สภาพรถ//เสียงผู้บาดเจ็บ//เสียงยาย