จุดตรวจผาหงษ์ จับลักลอบชื้อยาบ้า

อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่
สำราญ แสงสงค์ ข่าว
จุดตรวจผาหงษ์ จับลักลอบชื้อยาบ้า

24 ตุลาคม 2565
โดยการอำนวยการของพ.ต.อ.ปริญญา เพชรมี ผกก.สภ.ไชยปราการฯ จังหวัดเชียงใหม่และพ.ต.ท.สรัญรัฐ ชยนนท์ รองผกก.ป.สภ.ไชยปราการฯ , พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ชัยอนันต์ ผบ.ร้อย ตชด.334 อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ , พ.ท.เอกราช กล้วยเครือ ผบ.บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.5 , ร.อ.เอกภูมิ สุวรรณศรี รอง ผบ.บก.ควบคุมที่2 ฉก.ม.5 , พ.ต.อ. วีระวัฒน์ นิลวัตร ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.ท.หญิง พัสษลพร ศุกระศร รอง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.ต.ธราธร อาภรณ์สิริพงษ์ สว.ตม.จว.เชียงใหม่ เจ้าพนักงานตำรวจผู้จับกุมโดย พ.ต.ต.เอกชัย ทาชมภู สวป.สภ.ไชยปราการ ฯพร้อมพวกประกอบด้วย ร.ต.ต.สง่า สอาดล้วน หน.ชป. ด.ต.บุญช่วย อินธรรม เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อย ตชด.334 ส.ต.ท.สมชาย กันชัย
ร่วมกันจับกุม นายนรินทร์ คำป๊อก อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 211 หมู่ 1 ต.แม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าสีส้มลักษณะเม็ดกลมแบนด้านหนึ่งมีอักษร WY ประทับอยู่เป็นร่องลึก บรรจุรวมกันในถุงพลาสติกใสจำนวน 62 เม็ด มียาบ้าสีเขียวจำนวน 2 เม็ด มียาบ้านับรวมกันได้ทั้งหมดจำนวน 64 เม็ด
โดยทาง ผู้กำกับการออกคำสั่งให้ออกตรวจสอบเหตุว่ามีลักลอบชื้อขายยาบ้า่ จึงร่วมกันออกทำการตรวจสอบ จนมาถึงบริเวณถนนระหว่างบ้านหนองป่าซาง – บ้านมูเซอห้วยน้ำดิบ หมู่ที่ 8 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ พบชายคนหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน สภาพเก่า ไม่ติดป้ายทะเบียนมาตามถนน ท่าทางมีพิรุธตรงกับที่สายลับแจ้งมา จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ และส่งสัญญาณให้ชายคนดังกล่าวหยุด เพื่อขอทำการตรวจค้น พบนายนรินทร์ คำป๊อก อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 211 หมู่ 1 ต.แม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ มีท่าทางกระสับกระส่าย ลุกลี้รุกรน เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ได้เข้าไปขออนุญาตทำการตรวจค้นตัวและสิ่งของที่ติดตัวมาโดยก่อนทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ทุกคนได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นายนรินทร์ ฯ ดูจนเป็นที่พอใจแล้วจึงทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้น ยาบ้าของกลาง ซุกซ่อนอยู่ถุงเท้าข้างซ้ายที่นายนรินทร์ ฯ สวมใส่อยู่ หลังจากสอบถามนายนรินทร์ ฯ เกี่ยวกับยาบ้าจำนวนดังกล่าว แล้วนายนรินทร์ ฯ รับว่าเป็นของตนเองดังกล่าวข้างต้น ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายนรินทร์ ฯ เดินทางไปยังโรงพยาบาลไชยปราการ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของนายนรินทร์ ฯ ผลการตรวจตัวอย่างปัสสาวะ พบสารเสพติดเมทแอมเฟตามีนในตัวอย่างปัสสาวะของนายนรินทร์ ฯ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายนรินทร์ ฯ เดินทางกลับมายังที่ จุดตรวจผาหงษ์ ได้ทำบันทึกการจับกุมและนำตัวนายนรินทร์ ฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินคดีต่อไป