ศรีสะเกษ !! รองผู้ว่าฯศรีสะเกษเปิดโครงการ รักน้ำ รักป่า รักแผ่นดินคืนพี้นที่สีเขียวให้แก่ชุมชน เฉลิมพระเกียรติฯ รัชกาลที่ 10

ศรีสะเกษ !! รองผู้ว่าฯศรีสะเกษเปิดโครงการ รักน้ำ รักป่า รักแผ่นดินคืนพี้นที่สีเขียวให้แก่ชุมชน เฉลิมพระเกียรติฯ รัชกาลที่ 10

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 ที่วัดป่าหนองม่วง ตำบลหนองครก อำเภอเมืองศรีสะเกษ นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รองผู้ว่าราการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดโครงการ รักน้ำ รักป่า รักแผ่นดินคืนพี้นที่สีเขียวให้กับชุมชน เฉลิมพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบรอบ 70 พรรษา 28 กรกฎาคม 2565 โดยมีพระอาจารย์บุญมี เตชธรรมโม เจ้าอาวาสวัดป่าหนองม่วง นายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ นายทิวา รุ้งแก้ว ประธานชมรมคนรักในหลวงจังหวัดศรีสะเกษ นายแสวง เชื้อทอง นายกองค์บริหารส่วนตำบลหมากเขียบ

นายธนวัฒน์ แก้วกล้า นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองครก หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดศรีสะเกษและหัวหน้าส่วนราชการอำเภอเมืองศรีสะเกษ ข้าราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิคอาสาประชาชนและนักเรียน ร่วมโครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เป็นจำนวนมาก ปลูกต้นไม้ในพื้นที่ป่าสาธารณวัดหนองม่วงจำนวน 500 ต้นและปล่อยจำนวน 2,571 ตัว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระรากุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 70 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 เพื่อสร้างจิตสำนึกของประชาชนในชุมชนให้รู้จักรักและหวงแหนป่าไม้ในชุมชนของตนเอง เป็นการเพิ่มออกซิเจน และจำนวนทรัพยากรป่าไม้ในชุมชน เพื่อเพิ่มพื้นที่แหล่งอาหารให้กับชุมชนบ้านหนองม่วง และเพื่อเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ ให้มีความอุดมสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นต่อไป

*********
ข่าว/ภาพ …… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ