นครราชสีมา – ผ่อนคลายมาตรการโควิด19 นักท่องเที่ยวแห่เที่ยววังน้ำเขียว โคราช คึกคักหลังหยุดยาว 3 วัน คาดเงินสะพัดหลายล้านบาท

นครราชสีมา – ผ่อนคลายมาตรการโควิด19 นักท่องเที่ยวแห่เที่ยววังน้ำเขียว โคราช คึกคักหลังหยุดยาว 3 วัน คาดเงินสะพัดหลายล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงวันหยุดยาว 3 วัน ที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา มีความคึกคักอย่างยิ่งมีนักท่องเที่ยวแห่มาเที่ยวรับอากาศที่เริ่มหนาวเย็น อยู่ที่ 21 องศา ต้อนรับการผ่อนคลายมาตรการโควิด19 ตามรีสอร์ท ที่พักมีรถจอดกันหนาตา จุดกางเต็นท์มีนักท่องเที่ยวมาจองที่กางเต็นท์พักแรมกันอย่างเนื่องแน่ ขณะเดียวกันตลาดขายของฝาก ร้านอาหารต่างได้รับอานิสงส์ขายดีกันถ้วนหน้า ขณะที่อุทยานแห่งชาติทับลาน นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน เปิดเผยว่า ในส่วนของผาเก็บตะวัน ที่บ้านสุขสมบูรณ์ ตำบลไทยสามัคคี และหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติทับลานที่ 13 (สวนห้อม) บ้านสวนห้อม ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ก็สนองมาตรการเปิดประเทศของรัฐบาล ก็จะเปิดให้บริการขึ้นไปเที่ยวและกางเต็นท์ในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้ ด้วย

ด้านนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า หลังจากที่ทางจังหวัดนครราชสีมา มีมาตรการผ่อนคลายมาตรการโควิด 19

ทำให้ในช่วงวันหยุดยาว 3 วัน ที่อำเภอวังน้ำเขียว มีความคึกคักเป็นอย่างมาก ที่พัก จุดกางเต็นท์ต่างมีคนมาจองพัก ร้านอาหาร ร้านขายของฝาก แหล่งท่องเที่ยว ได้รับอานิสงส์นักท่องเที่ยวแห่ใช้สิทธิ์คนละครึ่งจำนวนมาก ประกอบกับทางรัฐบาลจะมีการเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้ ทางอุทยานแห่งชาติทับลานจะเปิดผาเก็บตะวันแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของวังน้ำเขียวให้มาเที่ยวและกางเต็นท์ได้ นอกจากนี้ทางชมรมฯ ก็จะมีการจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยในเดือนพฤศจิกายนนี้ จะจัดปั่น เก็บตะวัน คิดถึงวังน้ำเขียว ในตำบลไทยสามัคคีในช่วงเดือนธันวาคม จะจัดวิ่ง วิ่งชีวมณฑล ที่ตำบลอุดมทรัพย์ คาดว่าในช่วงดังกล่าวมีเงินสะพัดหลายสิบล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีมาตรการป้องกันโควิด19 ตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา