เจ้าหน้าที่อุทยานสนธิกำลังลาดตระเวนจับผู้ต้องหาพร้อมลูกหมีควาย

เจ้าหน้าที่อุทยานสนธิกำลังลาดตระเวนจับผู้ต้องหาพร้อมลูกหมีควาย

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา นายเกียรติศักดิ์ วังวน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา – น้ำตกผาเสื่อ ตำบลห้วยผา อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานว่า มีราษฎรภายในศูนย์อพยพผู้หลบหนีภัยสงครามจากการสู้รบบ้านใหม่ในสอยชอบออกไปหาของป่าเกรงว่าจะมีการลักลอบจุดไฟเผ่าป่าจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ อุทยานถ้ำปลา – น้ำตกผาเสื่อ ร่วมกับเจ้าหน้าทหารร้อย ร.713 หน่วยเฉพาะกิจสิงหนาถแม่ฮ่องสอน

และฝ่ายปกครองอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ออกลาดตระเวนติดตามพฤติกรรมของบุคคลเหล่านี้ บริเวณศูนย์พักพิงผู้หนีภัยจากการสู้รบบ้านใหม่ในสอย บ้านในสอย หมู่ที่ 4 ตำบลปางหมู อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน นอกเขตอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ สามารถตรวจยึดจับกุมการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับสัตว์ป่า จำนวน 1 ราย พร้อมลูกหมีควาย เพศผู้และเพศเมีย อายุประมาณ 1 เดือน จำนวน 2 ตัว กำลังน่ารักน่าชัง ต่อมาทราบชื่อผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมภายหลังว่า นายวัชรพล เลเตอะ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวส่งมอบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ดำเนินคดีตามกฎหมาย สำหรับลูกหมีควายของกลางได้ส่งมอบให้สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าปางตองรับไปอนุบาล ต่อไป.

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน Cr.หน.อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา – น้ำตกผาเสื่อ