โจรแสบ!!ขโมยเครื่องเสียงตู้ลำโพงออกรับจ้างงาน ของตายายอยู่บ้านเพียงลำพัง ทำท่ามาหารับซื้อของเก่า ฉวยโอกาสตอนตายายเผลอเดินเตาะแตะ ยายยกมือไหว้ให้เจ้าหน้าที่จับโจรเอาตู้ลำโพงมาคืนที) ลูกหลานออกรับจ้างงานไม่ได้

อุทัยธานี 23-08-65 โจรแสบ!!ขโมยเครื่องเสียงตู้ลำโพงออกรับจ้างงาน ของตายายอยู่บ้านเพียงลำพัง ทำท่ามาหารับซื้อของเก่า ฉวยโอกาสตอนตายายเผลอเดินเตาะแตะ ยายยกมือไหว้ให้เจ้าหน้าที่จับโจรเอาตู้ลำโพงมาคืนที) ลูกหลานออกรับจ้างงานไม่ได้

เมื่อเวลา 16.00.น.ของวันที่ 23 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้ทราบข่าวทางเฟสบุ๊ครายหนึ่ง ว่าขณะนี้โจรในชุมชนอาละวาดหนัก ได้ลักขโมยเครื่องเสียงตู้ลำโพงใหญ่ไว้ใช้ออกรับงาน 3 ตู้ ที่บ้านทุ่งนาดี 41/3 หมู่ 7 ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี หากใครรับซื้อไว้ช่วยนำมาคืนด้วย

หลังจากทราบข่าวก็รีบรุดไปยังพื้นที่ ได้พบกับสองตายาย อยู่บ้านเพียงลำพัง พร้อมกับลูกของคุณตาชื่อนางสำรวย อายุ 55 ปี และสามี ที่พึ่งกลับเข้ามาจากทำไร่ทำนา จึงได้เข้าสอบถามว่าวันเกิดเหตุ ช่วงวันที่ 20 สิงหาคม 2565 ตัวนางสำรวยและสามี ได้ออกไปทำไร่ทำนา ส่วนที่บ้านก็จะเหลือเพียงคุณตากับยายที่อยู่บ้านเพียงลำพัง หลังจากนั้นก็ยังไม่ทราบหลอก ว่าตู้ลำโพงหายเวลานั้น ทราบอีกทีว่าที่เขาปฐวี จะมีงานตักบาตรเทโว ตนเองก็จะนำเครื่องขยายเสียงตู้ลำโพงออกมาเช็ดทำความสะอาด เพื่อจะไปรับงานในวันตักบาตรเทโว เดินไปที่ข้างบ้านก็ผงะเลย ตู้ลำโพงตัวใหญ่ ที่ใช้เวลาออกรับจ้างตามงานหายไปทั้งหมด 3 ตัว พร้อมกับทีวีรุ่นเก่า จึงได้เดินไปสอบถามกับคุณตากับยาย ตายายก็เล่าให้ฟังว่า คาดว่าจะถูกชายที่ขับรถซื้อของเก่าลักเอาไป

จึงได้เข้าสอบถามคุณตาชื่อนายสายทอง อนุชิต อายุ 87 ปี และคุณยาย ชื่อนางบุญคง อนุชิต อายุ 88 ปี เนื่องจากเป็นช่วงเวลา ที่คุณตากับยายที่อยู่บ้านเวลานั้น ได้เล่าให้นักข่าวฟังว่า ได้มีชายมีอายุกลางคนขับรถรับซื้อของเก่า คล้ายกับรถซาเล้งเข้ามาภายในบ้าน แล้วทำท่าทีมาขอซื้อยางล้อรถกับคุณตา โดยขณะตัวตาเองก็ได้เดิน เตาะแตะออกมาจากบ้านอย่างช้าๆ ส่วนภายในบ้านก็จะมียายอยู่ ต่อมาตัวตาก็ถามชายดังกล่าวจะซื้อล้อยางเอาไปทำอะไร ชายดังกล่าวตอบว่าจะเอาไปปลูกต้นไม้ โดยขอซื้อคุณตาด้วยวงละ 50 บาท คุณตาก็แบ่งขายไป แล้วก็ได้เงินมาเพียงไม่กี่ร้อยบาท แต่ไม่ทราบว่าชายดังกล่าวนั้นหยิบล้อยางรถไปกี่วง เนื่องจากตัวตาเองเดินอยู่เพียงหน้าบ้าน สักพักชายดังกล่าวก็ทำท่าทีเดินไปเดินมา ซึ่งขณะนั้นตัวตาเห็นว่ายายจะเดินออกมาดู ด้วยความกลัวว่ายายจะเดินออกมาแล้วล้ม จึงเดินเข้าไปหาคุณยาย เนื่องจากคุณยายเวลาจะเดินต้องใช้เหล็กสี่ขาถึงจะเดินได้ ส่วนตัวตาก็เดินไปไหนไกลไม่ได้ จังหวะนั้นชายดังกล่าวน่าอาศัยช่วงเวลานี้ คาดว่าจะขนเครื่องเสียงลำโพงที่อยู่ข้างบ้านไปทั้งหมด 3 ตัว แล้วก็ทีวีเครื่องเก่าแก่อีก 1 เครื่อง ซึ่งตัวตาเองก็มองไม่ค่อยเห็น จึงได้ให้ลูกของตาเอง เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่สภ.ตลุกดู่ ไว้เป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับบอกหากโจรกลับใจให้นำตู้มาคืน แล้วจะไม่เอาความ

สำเนา ทองศรี รายงาน 0987817019
เสียงสัมภาษณ์คุณตาสายทอง
เสียงสัมภาษณ์นางสำรวย