พระครูแจ้มอบเงิน ในโครงการเหรียญบุญส่งต่อเพื่อการศึกษา โดยเป็นเหรียญกว่า 500 กก

พระครูแจ้มอบเงิน ในโครงการเหรียญบุญส่งต่อเพื่อการศึกษา โดยเป็นเหรียญกว่า 500 กก

**** เหรียญเพื่อการศึกษา พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ ( พระครูแจ้ ) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง สมุทรปราการ มอบกระสอบถุงเหรียญซึ่งภายในบรรจุเหรียญเงินคละ จำนวน 4 กระสอบ น้ำหนักรวมมากกว่า 500 กิโลกรัม มอบให้กับ 4 โรงเรียนประถมศึกษาในสังกัดสำนักงานงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2 ที่ไม่มีวัดดูแลอุปถัมภ์ ได้นำไปใช้พัฒนาด้านการศึกษาภายในโรงเรียน โดยในครั้งนี้ได้มอบให้กับโรงเรียนคลองพระยานาคราช โรงเรียนละมูลรอดศิริ โรงเรียนตลาดปากคลองเจ้า และ โรงเรียนคลองบ้านระกาศ โดยมีนายชัยพจน์ จรูญพงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี ร่วมเป็นสักขีพยานในการมอบรับถุงเงิน
**** สำหรับโครงการเหรียญบุญส่งต่อเพื่อการศึกษานี้ ทางพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้เริ่มแนวคิด และ เริ่มมอบกระสอบถุงเหรียญ มาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2565 โดยที่ผ่านมามีโรงเรียนประถมศึกษาในจังหวัดสมุทรปราการได้รับมอบไปแล้ว 6 โรงเรียน รวมการมอบในครั้งนี้อีก 4 โรงเรียนเป็น 10 โรงเรียน ซึ่งแต่ละโรงเรียนที่ได้รับมอบถุงกระสอบเหรียญ เมื่อนำไปนับและสรุปยอด ปรากฏว่าได้ยอดเงินไม่ต่ำกว่า 50,000 บาท

ในแต่ละกระสอบ โดยทางท่านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง มีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือโรงเรียนต่าง ๆ ที่ไม่มีวัดดูแลอุปถัมภ์ให้ได้รับเงินถุงเหรียญนี้ นำไปใช้ในการพัฒนาการศึกษาของโรงเรียน ซึ่งเหรียญที่นำมามอบก็คือเหรียญเงินทำบุญจากญาติโยมที่เข้ามาทำบุญภายในวัด โดยท่านพระครูแจ้ ได้สั่งให้ทางเจ้าหน้าที่วัดคัดแยกเก็บสะสมเอาไว้ เมื่อถึงเวลาก็จะนำมาแบ่งใส่ถุงกระสอบ และ ให้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2 เป็นผู้คัดเลือกโรงเรียน ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้ามารับถุงกระสอบเหรียญดังกล่าว เพื่อนำไปพัฒนาการศึกษาของโรงเรียนต่อไป

*** ภาพ – ข่าว ก๊วก สมุทรปราการ ***