พังงา//หนุ่มกระบี่ออกหากล้วยไม้รองเท้านารีบนภูเขาสูญหายเกือบ1 สัปดาห์ญาติตามหาวุ่น

พังงา//หนุ่มกระบี่ออกหากล้วยไม้รองเท้านารีบนภูเขาสูญหายเกือบ1 สัปดาห์ญาติตามหาวุ่น .

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2566 ภายใต้การอำนวยการของ ว่าที่ร้อยเอก พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอเมืองพังงา สั่งการให้ นายธีระวัตร แก้วพิทักษ์ นายศิริพงษ์ ญานไพศาล ปลัดอำเภอเมืองพังงา สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอเมืองพังงา อส.สำรอง อำเภอเมืองพังงา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.นบปริง อ.เมืองพังงา และชาวบ้านรวมกว่า20 คน ออกติดตามร่องรอยค้นหาคนสูญหาย หลังจากนายปรเมศร์ เพ็ชรพวง อายุ 46 ปี ชาวตำบลแหลมสัก อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เข้าแจ้งความต่อพนักงานตสอบสวนสภ.อ่าวลึกว่า นายษาหรือดำ เพ็ชรพวง น้องชาย ได้ออกจากบ้านไปหากล้วยไม้ในเขตบ้านบางเตย ต.บางเตย อ.เมืองพังงา เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2566 ประมาณ 7 วันที่แล้ว ขณะนี้ยังไม่กลับมาบ้าน เกรงว่านายษาฯจะได้รับอันตราย จึงไดแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และประสานมายังฝ่ายปกครองอำเภอเมืองพังงา เจ้าของพื้นที่

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนนายแหลมเพื่อนคนที่มาหาของป่าด้วยกัน และญาติๆของผู้สูญหาย จากนั้นได้ร่วมกันออกไปค้นหาที่พื้นที่ด่านพระยาพิพิธ เขตวนอุทยานน้ำตกสระนางมโนราห์ ม.3 ต.นบปริง อ.เมืองพังงา

ซึ่งได้ให้นายแหลมเพื่อนของผู้สูญหายเดินนำทางขึ้นไปในป่าบนภูเขา ที่อ้างว่าได้เริ่มเดินขึ้นภูเขาหากล้วยไม้จากเชิงเขาพื้นที่ ม.1 ตำบลบางเตย อ.เมืองพังงา แล้วได้แยกทางกับผู้สูญหายเพื่อออกหากล้วยไม้ป่ารองเท้านารี ซึ่งเมื่อถึงเวลานัดเพื่อนก็ไม่กลับมา จึงเดินตัดข้ามภูเขากลับไปนอนรอที่ขนำบริเวณเชิงเขาทางที่เดินขึ้นมา และเมื่อเช้าวันพรุ่งขึ้นเพื่อนก้ไม่กลับมาจึงออกติดตามค้นหาด้วยตัวเองอยู่3วัน เมื่อเสบียงที่นำมาหมดจึงกลับบ้านที่ตำบลแหลมสัก แจ้งญาติได้รูู้้และทางญาติได้จัดชุดออกมาตามหามาอย่างต่อเนื่องแต่ก็ยังไม่เจอ คาดว่าผู้สูญหายยังคงหลงป่าอยู่บนภูเขา ขณะที่ญาติคนหนึ่งได้บอกว่าสามารถติดต่อทางโทณศัพท์ได้เมื่อวันที่20 มกราคม และนายดำบอกว่าเขาติดอยู่บนหน้าผายังหาทางลงมาไม่ได้ แต่ล่าสุดก็ไม่สามารถติดต่อได้แล้ว โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ยุติการค้นหาพร้อมเตรียมจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือและออกค้นหาผู้สูญหายในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้

ขณะที่มีรายงานข่าวเบื้องต้นว่า ผู้สูญหายและเพื่อนได้ขับขี่รถจักยานยนต์มาจากบ้านในพื้นที่่ตำบลแหลมสัก อ.อ่าวลึก เพื่อหากล้วยไม้หายากรองเท้านารี “ขาวพังงา”ที่มีราคาชื้อขายค่อนข้างสูง และขณะที่ปีนเขาออกค้นหาได้มีการร่วมกันเสพยาเสพติดเข้าไปด้วย และเป็นเรื่องแปลกที่ญาติหายหลายวันแล้ว แต่เพิ่งจะมีการแจ้งความและทราบว่ามีการออกตามหากันเองหลายจุดแล้วซึ่งไม่มีการแจ้งเรื่องต่อเจ้าหน้าที่ในพื้นที่แต่อย่างใด