เชียงรายทหาร ฉก.ทัพเจ้าตาก ปะทะเดือดกลุ่มคาราวานยาเสพติด วิสามัญ 15 ศพ ยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด ชายแดน อ.แม่ฟ้าหลวง

เชียงรายทหาร ฉก.ทัพเจ้าตาก ปะทะเดือดกลุ่มคาราวานยาเสพติด วิสามัญ 15 ศพ ยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด ชายแดน อ.แม่ฟ้าหลวง

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา เวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ทัพเจ้าตาก และ ร้อย.ม.1 ฉก.ทัพเจ้าตาก ได้รับแจ้งรายงานจาก บก.ควบคุม ปส. ว่าจะมีกลุ่มขบวนการยาเสพติดแอบลักลอบลำเลียงเข้ามาในพื้นที่แนวตะเข็บชายแดน ทางด้าน บ.ปางมะหัน (NC 583502) ม.8 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จึงแจ้งไปยัง พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง เพื่อวางกำลังพลเฝ้าระวังตามเส้นทางยุทธ์สาสตร์ เพื่อป้องกันและสกัดกั้นของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดในล็อตนี้ตามที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว
ต่อมาในเวลาดังกล่าวได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จำนวน 10 คน แบกเป้สัมภาระเข้ามายังพื้นที่เฝ้าระวัง เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการจึงได้ส่งสัญญาณแสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่ฝ่ายกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ได้เปิดฉากใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ฝ่ายทางเจ้าหน้าที่ก่อนจึงเกิดการปะทะกัน

ประมาณ 5 นาที ผลการปะทะ ฝ่ายเจ้าหน้าที่ทหารปลอดภัยทุกนาย จึงได้วางกำลังควบคุมพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้ก่อนเพื่อรอการพิสูจน์ทราบร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง ฝ่ายปกครองแม่ฟ้าหลวง และอัยการเชียงราย
ต่อมาในช่วงเช้าวันนี้ ( 17 ธ.ค. 2566 ) พล.ต.ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผบ.กกล.ผาเมือง เดินทางลงพื้นที่เพื่อเข้าตรวจสอบพื้นที่ปะทะ ร่วมกับหน่วยงานส่วนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ จ.เชียงราย เข้าพิสูจน์ทราบจุดเกิดเหตุเบื้องต้น พบศพฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต รวม 15 ศพ ยึดยาบ้าซุกซ่อนกระสอบฟางดัดแปลงเป็นเป้สะพายรวม 17 เป้ เป็นยาบ้าชนิดปั๊มสัญลักษณ์ Y 1 และสัญลักษณ์ 999 รวมประมาณ 2,040,000 เม็ด ส่วนขบวนการยาเสพติดที่เสียชีวิต 15 ศพ คาดว่าเป็นชนกลุ่มน้อยแนวตะเข็บชายแดนของประเทศเพื่อนบ้านเรา

/////////////////////////////////////////////////////////////////

ภาพจาก – ฉก.ทัพเจ้าตาก
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ /// รายงาน ///