สตูล ทหารพระราชทานจิตอาสา 904 ลุยน้ำแจกจ่ายยาช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

สตูล ทหารพระราชทานจิตอาสา 904 ลุยน้ำแจกจ่ายยาช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

วันที่ 21 ตุลาคม 2565 พ.อ. เรวัตร เซ่งเข็ม ผู้บังคับการกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 จังหวัดสตูล ในนามทหารพระราชทานจิตอาสา 904 พร้อมกำลังพลจิตอาสาพระราชทานของหน่วย พร้อมด้วยหมอทหาร พกยาประจำบ้าน ยาทาแก้เชื้อรา และยาสามัญประจำบ้านทั่วไป ลุยน้ำท่วมขังในพื้นที่ ตำบลละงู และตำบลกำแพง ที่ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ในจุดที่ลุ่มต่ำ ของอำเภอละงู จังหวัดสตูล
พ.อ. เรวัตร เซ่งเข็ม ผู้บังคับการกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 5 จังหวัดสตูล พร้อมด้วยหมอทหาร เดินลุยน้ำทีมีความลึกบางจุดลึกถึงเอว เพื่อไปดูความเดือนร้อนของชาวบ้าน และผู้ป่วยติดเตียงนอนรอความช่วยเหลืออยู่และรอความหวังที่หน่วยงานรัฐมาช่วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังพบบ้านเรือนที่มีเด็กทารกแรกเกิดอยู่กับพ่อและแม่

สภาพบ้านที่มีน้ำท่วมรายล้อม แพทย์ทหารจึงไปตรวจสอบเยี่ยมดูอาการวัดความดัน และแนะนำการใช้ยา
สำหรับภาพรวมน้ำท่วมในขณะนี้ พบว่าทั้ง 5 อำเภอได้แก่ อำเภอเมืองสตูล อำเภอมะนัง อำเภอทุ่งหว้า อำเภอท่าแพ อำเภอควนกาหลง น้ำแห้งลดระดับหมดแล้ว เหลือเพียง อำเภอละงู ในบางจุดพื้นที่ราบลุ่มต่ำเท่านั้นที่ยังมีน้ำไหลเข้าท่วม คาดว่า 1ถึง 2 วันนี้น้ำลดระดับไหลลงทะเลจนหมดได้ จากการสำรวจ พบว่า 5 อำเภอน้ำลดแล้วเหลือเพียง 1 อำเภอยังคงมีน้ำท่วมบางจุดในพื้นที่ราบลุ่มต่ำ และทางจังหวัดสตูลสรุปภาพรวมลล่าสุด จังหวัดสตูล ประสบอุทกภัย 6 อำเภอ 16 ตำบล 89 หมู่บ้าน 2599 ครัวเรือน

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล