ร้อยเอ็ดเปิดตลาดนัดที่พล.ร.6 ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร ในการจำหน่ายสินค้า ช่วงที่ราคาตกต่ำและล้นตลาด

ร้อยเอ็ดเปิดตลาดนัดที่พล.ร.6 ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร ในการจำหน่ายสินค้า ช่วงที่ราคาตกต่ำและล้นตลาด

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/-ข่าว

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 เวลา 07.09 น. นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดตลาดจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร ณ บริเวณอาคารอเนกประสงค์ ค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช อำเภอศรีสมเด็จ จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี พลตรี วีระยุทธ รักศิลป์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ พ่อค้า แม่ค้า และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วม

กองพลทหารราบที่ 6 ได้ดำเนินการใช้พื้นที่ว่างภายในค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช จัดเป็น “ตลาดนัด พล.ร.6” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่เกี่ยวกับราคาพืชผลทางการเกษตรที่ตกต่ำและล้นตลาดอยู่ในขณะนี้ และเพื่อให้พี่น้องเกษตรกร พ่อค้า ประชาชน ในพื้นที่ ได้มีสถานที่ ในการวางจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร รวมทั้ง สินค้าอุปโภค บริโภคต่างๆ และยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศษฐกิจในชุมชน พัฒนาคุณภาพชีวิตได้ดีอีกด้วย โดยได้รับความสนใจจากกำลังพลและครอบครัว รวมทั้งประชาชนทั่วไปออกมาจับจ่ายซื้อของอุดหนุนสินค้าทางการเกษตรเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ตลาดนัด พล.ร.6 จะเปิดให้บริการทุกวันอาทิตย์ ในเวลา 06.00-12.00 น. ณ อาคารอเนกประสงค์ ค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ต.โพธิ์สัย อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด

โอกาสนี้ นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การจัดตลาดนัดการเกษตรในครั้งนี้ ถือเป็นการบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรจังหวัดร้อยเอ็ดและจังหวัดมหาสารคาม โดยได้นำผลผลิตมาวางจำหน่าย ซึ่งนับเป็นนโยบายที่ดีอย่างยิ่ง ในขณะเดียวกัน ผู้ซื้อทั้งที่เป็นกำลังพลและครอบครัว รวมถึงประชาชนรอบค่าย ก็ได้ซื้อสินค้า เกษตรที่มีคุณภาพ ราคาเป็นธรรม โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ซึ่งหากตลาดสินค้าเกษตรแห่งนี้ เปิดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง ก็จะทำให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนรอบค่าย และสามารถเป็นตัวอย่าง แก่พื้นที่อื่นๆ ในการจัดตลาดนัดเกษตร เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ได้อย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน ต่อไป

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542-ข่าว
Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด