นครราชสีมา – เดอะมอลล์โคราชผนึกกำลัง สถานพยาบาลภาครัฐ และเอกชน จัดเป็นหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19

นครราชสีมา – เดอะมอลล์โคราชผนึกกำลัง สถานพยาบาลภาครัฐ และเอกชน จัดเป็นหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 พ.ค.64 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมในการทดลองระบบ ณ หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ โคราช ก่อนจะทำการทดสอบระบบ ระหว่างวันที่ 24-31 พฤษภาคม 2564 เพื่อฉีดวัคซีนให้เฉพาะ 7 กลุ่มโรคเสี่ยง ที่ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม และหน่วยงานที่ทะเบียนกับทาง สสจ. เป็นที่เรียบร้อย

ด้านนายอมร อมรกุล ผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “เดอะมอลล์ โคราช ได้รับการคัดเลือกจากสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ให้เป็นหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาล เพื่อให้พี่น้องชาวโคราชได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึงและรวดเร็วที่สุด โดย เดอะมอลล์ โคราช ตอกย้ำการเป็นศูนย์กลางของชาวโคราช และสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่สุดของจังหวัดนครราชสีมา โดยผนึกกำลังกับทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด, สถานพยาบาลภาครัฐ ได้แก่ โรงพยาบาลเทพรัตน์ฯ, โรงพยาบาลค่ายสุรนารี, โรงพยาบาลจิตเวช, องค์กรท้องถิ่น ได้แก่ ศูนย์อนามัยที่ 9 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา, องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา, เทศบาลนครนครราชสีมา, และเครือข่ายโรงพยาบาลเอกชนทุกโรงพยาบาลในจังหวัดนครราชสีมา อาทิ โรงพยาบาลกรุงเทพ-ราชสีมา,โรงพยาบาล ป.แพทย์ และโรงพยาบาลเซนต์แมรี่ รวมถึงองค์กรสาธารณกุศลในโคราช ได้แก่ มูลนิธิฮุก31, มูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน ที่ร่วมส่งอาสาสมัคเข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่หน่วยแพทย์ฉุกเฉิน นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนด้านระบบ WIFI จาก TOT อีดด้วย โดยหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เดอะมอลล์ โคราช เปิดให้บริการที่ เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 3 มีพื้นที่รวมกว่า 4,600 ตรม. สามารถรองรับการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้วันละ 4,000 คน

สำหรับการทดสอบระบบหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่เดอะมอลล์ โคราช จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-31 พฤษภาคม 2564 โดยจะบริการฉีดวัคซีนให้เฉพาะ 7 กลุ่มโรคเสี่ยง ที่ได้ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อมเรียบร้อยแล้วเท่านั้น ให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น. สำหรับประชาชนทั่วไป ที่จะมารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่เดอะมอลล์ โคราชจะต้องผ่านการลงทะเบียนขอสิทธิ์การฉีดวัคซีนผ่านทาง Line Official Account ของ สสจ.นครราชสีมา และ Mobile Application “หมอพร้อม” หรือติดต่อโดยตรงกับโรงพยาบาลที่ท่านรักษาอยู่ หรือ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) หรือ อสม. โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนได้เร็วๆนี้ และการดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั่วไป ขอให้รอประกาศอย่างเป็นทางการจากภาครัฐ อีกครั้ง หรือสอบถามการลงทะเบียนฉีดวัคซีนได้ที่โทร. 081-265-5604, 065-119-0188 (เวลา 08.30-20.30น.) และ 044-465-010-4 ต่อ 440 (ในเวลาราชการ)

โดยการเปิดหน่วยบริการวัคซีนโควิด-19 ที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ โคราช ครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขพร้อมคณะ พร้อมด้วย นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เข้าตรวจเยี่ยมและติดตามการทดลองระบบการฉีดวัคซีน โดยมี นายอมร อมรกุล ผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด , นายชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด ให้การต้อนรับ

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา