หนุ่มเสพยาบ้าขี่มอไซค์หนีตำรวจเสียหลักลงข้างทางก่อนกระโดดลงคลองซุกในน้ำ ตำรวจกู้ภัยค้นหานานกว่าชั่วโมงสุดท้ายไปไม่รอดเพราะขาหัก

หนุ่มเสพยาบ้าขี่มอไซค์หนีตำรวจเสียหลักลงข้างทางก่อนกระโดดลงคลองซุกในน้ำ ตำรวจกู้ภัยค้นหานานกว่าชั่วโมงสุดท้ายไปไม่รอดเพราะขาหัก

**** เมื่อเวลา 03.00 น วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ กระจายกำลังกันปิดล้อมพื้นที่พร้อมประสานชุดประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าค้นหาชายต้องสงสัยคนหนึ่งหลังจากที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มาเจอกับทางสายตรวจแล้วเร่งเครื่องหลบหนีท่าทีมีพิรุธ จนกระทั่งรถจักรยานยนต์ของชายคนดังกล่าวมาประสบอุบัติเหตุเสียหลักตกข้างทางแล้วคนขับได้หลบหนีสายตรวจด้วยการกระโดดลงไปในคลองน้ำข้างทาง เหตุเกิด บริเวณคอสะพานข้ามคลองขุดเจ้าเมือง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องปิดล้อมพื้นที่และ ให้ทีมค้นหาทางน้ำของเจ้าหน้าที่กู้ภัยลงไปค้นหาภายในคลองเพราะเกรงว่าชายต้องสงสัยจะจมน้ำ หรือ ได้รับอันตราย เจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหานานกว่า 1 ชั่วโมง ก็พบชายต้องสงสัยหลบซ่อนตัวซุกกอผักตบชวาอยู่ จึงเข้าควบคุมตัวแต่พบว่าชายคนดังกล่าว มีอาการได้รับบาดเจ็บขาเท้าข้างขวาหักผิดรูปจึงต้องปฐมพยาบาล และ นำตัวใส่บอดเคลื่อนย้ายขึ้นมาบนฝั่งเพื่อปฐมพยาบาล และ นำตัวส่งโรงพยาบาล ทราบชื่อชายคนนี้ คือนายศักดิ์ดิทัต เปลี่ยนศรี อายุ 44 ปี พบว่ามีสภาพอิดโรยหนาวสั่น ซึ่งเจ้าตัวรับสารภาพเบื้องต้นว่าตนเองเพิ่งไปเสพยาบ้ามากับเพื่อนที่ย่านสุขสวัสดิ์ ระหว่างทางกลับบ้านเจอกับทางสายตรวจ ด้วยความตกใจเกรงว่าจะถูกจับข้อหาขับเสพจึงเร่งเครื่องหลบหนีแต่มาประสบอุบัติเหตุเสียหลักลงข้างทางก่อนจึงตัดสินใจกระโดดลงไปซ่อนตัวในคลองสุดท้ายไปไม่รอดถูกตามตัวเจอ

**** ขณะที่ ส.ต.อ.สมลักษณ์ ทองเขม่น ผบ.หมู่ ป.สภ.พระประแดง ผู้ติดตามผู้ต้องสงสัย เล่าว่า กำลังออกตรวจในพื้นที่ วัดครุใน-สุขสวัสดิ์66 ก็มาเจอรถจักยานยนตร์ต้องสงสัยบริเวณหน้ามินิบิ๊กซี หลังจากทีผู้สงสัยเห็นตำรวจก็ได้ขี่รถหลบหนีด้วยความเร็ว จนมาหลุดโค้งหน้าหมู่บ้านฟีโน่และรถก็มาตกอยู่ตรงคอสะพานข้างทาง หลังจากนั้น ผู้ต้องสงสัยก็กระโดดลงน้ำเลย ตนก็พยายามฉายไฟหาตัวผู้ต้องสงสัย พอตำรวจฉายไฟไปใกล้ๆกับผู้สงสัย ผู้ต้องสงสัยก็ดำน้ำหนีเพื่อจะหลบสายตาเจ้าหน้าที่ ผ่านไปสักพักหนึ่งคาดว่าทางผู้ต้องสงสัยน่าจะหมดแรง ผู้ต้องสงสัยก็โผล่ขึ้นมาเกาะอยู่ตอม่อใต้สะพาน ตนก็พยายามไล่ตาม พอผู้ต้องสงสัยเห็นว่าเจ้าหน้าที่ไล่ตามก็ดำน้ำหายไปอีก ก็กลัวว่าผู้ต้องสงสัยจะหมดแรงแล้วจมน้ำเสียชีวิตตึงได้ประสานกู้ภัยให้เข้ามาช่วยค้นหา จากการดูระดับน้ำแล้วก็สูงแค่ประมาณเอวคาดว่าผู้ต้องสงสัยอาจจะไม่จมน้ำแต่ก็ซ่อนตัวอยู่นคลองจนกระทั่งไปพบตัว นอกจากนั้นที่รถรถผู้ต้องหารายนี้ยังพบ ประแจ แหวน คัสเตอร์ และอะไหล่ของรถต่างๆ อีกจำนวนหนึ่งจึงสั่งอายัดรถและของกลางไปตรวจสอบ ส่วนผู้ต้องหาเบื้องต้นประสานทาง รพ ตรวจสารเสพติดในร่างกายหากผลยืนยันก็จะต้องถูกแจ้งข้อหาขับรถในขณะมีสารเสพติดในร่างกาย

*** ภาพ – ข่าว ก๊วก สมุทรปราการ ***