ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ลงพื้นที่สำรวจตลาดมหาชัย ติดตามราคาหมู-ไก่ อาหารทะเล ย้ำติดป้ายราคาให้ชัดเจน

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ลงพื้นที่สำรวจตลาดมหาชัย ติดตามราคาหมู-ไก่ อาหารทะเล ย้ำติดป้ายราคาให้ชัดเจน

……………………………………………………
……………………………………………………
……………………………………………………
วันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 06.30 น. ที่ตลาดสดมหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยนายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามการจำหน่ายราคาเนื้อหมู ไก่ อาหารสด และอาหารทะเลในพื้นที่
นายณรงค์ รักร้อย กล่าวว่า การลงพื้นที่สำรวจตลาดในครั้งนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในมาตรฐานสินค้าให้แก่ผู้บริโภคได้บริโภคเนื้อหมูที่ปลอดภัยและเป็นธรรมในภาวะที่ราคาเนื้อสัตว์ขยับสูงขึ้น เพื่อดูความสะอาดภาพรวมของสถานที่ ความสะอาดของอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ สุขภาพอนามัยของผู้ประกอบการ สถานประกอบการ และการป้องกันแมลงที่เป็นพาหะนำเชื้อโรค พร้อมทั้งได้กำชับให้ผู้ประกอบการ ติดป้ายแสดงราคาอย่างชัดเจน เพื่อให้ผู้บริโภคได้ตัดสินใจรวมถึงเครื่องชั่งให้ได้มาตรฐานที่กำหนด ซึ่งหากร้านใดไม่ติดป้ายแสดงราคาหรือโกงตาชั่ง จะมีโทษตามกฎหมาย นอกจากนี้กระทรวงพาณิชย์ได้จัดโครงการหมูธงฟ้าช่วยเหลือราคาหมูให้แก่ประชาชน สำหรับจังหวัดสมุทรสาคร มีร้านขายหมูที่เข้าร่วมโครงการพาณิชย์…ลดราคา

..ช่วยประชาชน หมูเนื้อแดงกิโลกรัมละ 150 บาท ครั้งที่ 3 ทั้ง 3 อำเภอ จำนวน 10 ร้านค้า ได้แก่ อำเภอเมืองสมุทรสาคร จำนวน 4 ร้าน ได้แก่ ร้านเจ๊เพียร (ป้าหมู) ตลาดปั้มเอสโซ่ท่าจีน, ร้านอินเทคค์ มาร์ท สาขามหาชัย, ร้านอินเทคค์ มาร์ท สาขาพันท้ายนรสิงห์, ร้านหมูโสรญา (เจ๊อ้อ) ตำบลบางโทรัด อำเภอกระทุ่มแบน จำนวน 5 ร้าน ได้แก่ ร้านหมูปูอ้วน, ร้านเจ๊รัตน์, ร้านเจ๊ตา-เฮียเล็ก, ร้านเจ๊เปิ้ล-เฮียตี๋, ร้านเจ๊หมวย-เฮียจี๊ด และอำเภอบ้านแพ้ว จำนวน 1 ร้าน ได้แก่ ร้านราตรี หมูสด ตำบลหลักสาม ซึ่งแต่ละร้านมีปริมาณสินค้าจำนวนจำกัดต่อวัน ซึ่งเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 17 – 31 มกราคม 2565 ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพาณิชย์สมุทรสาคร โทร . 0-3441-3566
เพจกลุ่มพลังใหม่ใจเกินร้อยจิตอาสาทำเพื่อสังคมรายงาน