พะเยา สองตายายพลัดตกสระน้ำจมน้ำเสียชีวิตทั้งคู่

พะเยา สองตายายพลัดตกสระน้ำจมน้ำเสียชีวิตทั้งคู่

วันที่ 21 ต.ค 66 ร.ต.อ.พสิษฐ์ เถาวัลยา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เชียงคำ ได้รับแจ้งมีเหตุ บุคคลจมน้ำเสียชีวิต2ราย บริเวณสระน้ำบ้านบ่อน้อย ม.4 ต.อ่างทอง อ.เชียงคำ จ.พะเยา จึงประสานแพทนิติเวช รพ.เชียงคำ พร้อมสยามรวมใจ(ปู่อินทร์)จุดเชียงคำ ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต 2 ราย ในสระน้ำบ้านบ่อน้อย ม.4 ต.อ่างทอง อ.เชียงคำ จ.พะเยา ทราบชื่อ นายก่ำ พรศิระ อายุ 88 ปี และนางถม พรศิระ อายุ 83 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 96 ม.4 บ้านบ่อน้อย ต.อ่างทอง อ.เชียงคำ จ.พะเยา เจ้าหน้าที่สยามรวมใจปู่อินทร์จุดอำเภอเชียงคำจึงนำร่างสองตายายขึ้นจากน้ำ และให้ทางแพทย์นิติเวชตรวจชันสูตรพลิกศพก่อนนำร่างผู้ตายให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการทราบว่าก่อนเกิดเหตุสองตายายได้เข้าถางหญ้าบริเวณริมสระในสวนลำไยซึ่งทางยายได้ถางหญ้าบริเวณริมสระและเกิดลื่นไถลตกลงไปในสระแต่เนื่องจากว่ายน้ำไม่เป็นจึงทำให้ไม่สามารถช่วยตนเองได้ด้านตาที่กำลังตกปลาอยู่ไกล้ๆเห็นยายตกน้ำจึงกระโดดลงไปช่วยแต่ทั้งคู่ว่ายน้ำไม่เป็นและอายุมากแล้วเลยทำให้จมน้ำเสียชีวิตทั้งคู่ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ จึงนำร่างผู้เสียชีวิตให้ญาติดำเนินการตามประเพณีต่อไป

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา