สตูล จัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 500,000 ตัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

สตูล จัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 500,000 ตัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

วันนี้ 20 ส.ค.2564 ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านวังพะเนียด หมู่ที่ 5 ตำบลเกตรี อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานเปิดโครงการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2564 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่กรมประมง และประชาชนชาวจังหวัดสตูล เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งการจัดกิจกรรมได้ปฏิบัติตามมาตรการและแนวทางในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด
สำหรับกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จังหวัดสตูล

โดยสำนักงานประมงจังหวัดสตูลจัดขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศล รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากร และเพิ่มพูนปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำให้มีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้น โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมกับผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้ร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ได้แก่ ปลายี่สก ปลาสุลต่าน และปลาลำปำ รวมจำนวนทั้งสิ้น 500,000 ตัว ลงสู่อ่างเก็บน้ำบ้านวังพะเนียด อิกทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้มอบพันธุ์สัตว์น้ำให้กับผู้นำชุมชนเพื่อนำไปปล่อยในแหล่งน้ำของชุมชนในพื้นที่ และได้ร่วมปลูกต้นไม้ทองอุไร จำนวน 100 ต้น อีกด้วย

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่วประจำจังหวัดสตูล