อำเภอเมืองสุโขทัย Kick off “โครงการหมู่บ้าน ชุมชนวิถีใหม่ ปลอดภัยโควิด 19 จังหวัดสุโขทัย (หมู่บ้านสีฟ้า)”

อำเภอเมืองสุโขทัย Kick off “โครงการหมู่บ้าน ชุมชนวิถีใหม่ ปลอดภัยโควิด 19 จังหวัดสุโขทัย (หมู่บ้านสีฟ้า)”

วันนี้ (19 สิงหาคม 2564) เวลา 14.00 น. ที่โดมโรงเรียนหรรษา ตำบลยางซ้าย อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ประธานในพิธีเปิด “โครงการหมู่บ้าน ชุมชนวิถีใหม่ ปลอดภัยโควิด 19 จังหวัดสุโขทัย” Kick off หมู่บ้านนำร่อง ในพื้นที่อำเภอเมืองสุโขทัย รวม 39 หมู่บ้าน ในพื้นที่ตำบลยางซ้าย ,ปากแคว ,ปากพระ และตำบลธานี ซึ่งทุกหมู่บ้านจะยกระดับการป้องกันและแก้ไขการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยการจัดระบบการดำเนินงานในหมู่บ้านให้มีความชัดเจนในทุกขั้นตอนของการปฏิบัติ การป้องกันเชิงรุก สร้างให้ประชาชนในพื้นที่มีความตระหนักรู้มีความพร้อมรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่หมู่บ้าน ตั้งแต่การสกัดคัดกรองผู้ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง เพื่อกักตัว 14 วัน ก่อนเข้าบ้าน การประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆ ให้ทุกพื้นที่ทราบถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มาตรการส่วนบุคคล

D-M-H-T-T-A เพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดสู่หมู่บ้าน ชุมชน สิ่งสำคัญในขณะนี้คือ ต้องให้ประชาชนในหมู่บ้าน ชุมชนทุกแห่ง ตระหนักรู้ถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จนนำไปสู่การเป็นหมู่บ้าน ชุมชน ปลอดภัยจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) (หมู่บ้านสีฟ้า)
จังหวัดสุโขทัยจึงได้พิจารณามอบธงสีฟ้าให้แก่ “หมู่บ้าน ชุมชน ปลอดภัยโควิด 19” เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงความเข้มแข็งของหมู่บ้าน โดยมอบธงสีฟ้าให้กับผู้ใหญ่บ้าน หัวหน้าคุ้มบ้าน และครัวเรือนต้นแบบในพื้นที่ตำบลยางซ้าย ,ปากแคว ,ปากพระ และตำบลธานี ทั้ง 39 หมู่บ้าน

กิตติ พรดวงจันทร์สุโขทัย 0821632939