(สระแก้ว) – นาทีกู้ซาก “เจ้าหน้าที่นำรถไถเข้าลากรถเก๋งตกฝายจนมีผู้เสียชีวิต ขึ้นจากน้ำได้แล้วอย่างทุลักทุเล

(สระแก้ว) – นาทีกู้ซาก “เจ้าหน้าที่นำรถไถเข้าลากรถเก๋งตกฝายจนมีผู้เสียชีวิต ขึ้นจากน้ำได้แล้วอย่างทุลักทุเล

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯและชาวบ้านในพื้นที่ นำรถไถเข้าลากดึงรถเก๋งที่ประสบอุบัติตกฝาย จนมีผู้เสียชีวิตขึ้นจากน้ำได้แล้ว ท่ามกลางฝนที่ตกหนักอย่างทุลักทุเล
” เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 20 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีรถยนต์เก๋งถูกกระแสน้ำพัดตกฝายน้ำล้นจนรถจมน้ำ ที่บริเวณฝายท้ายหมู่บ้านห้วยโจด ม.1 ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เมื่อช่วงค่ำวานนี้ จนเป็นเหตุให้ นายเสน่ห์ ถาวรสุขเจริญ อายุประมาณ 45 ปี ผู้ขับขี่รถยนต์เก๋งยี่ห้อ Nissan รุ่น Note หมายเลขทะเบียน 6กพ-8692 กรุงเทพมหานคร เสียชีวิตภายในรถ เนื่องจากจมน้ำและขาดอากาศหายใจ รวมทั้งถูกกระจกรถบาดที่ต้นคอเป็นแผลลึกฉกรรจ์ ขณะนี้ศพถูกนำส่งไปตรวจชันสูตรที่ รพ.วัฒนานคร นั้น ล่าสุด ภายหลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยร่วมกตัญญู เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้นำหมู่บ้าน ได้ประเมินสถานการณ์น้ำและสภาพอากาศแล้วจึงได้ประสานรถไถขนาด 4 เพลา ในพื้นที่มาดึงลากรถที่ประสบอุบัติเหตุขึ้นจากน้ำ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศขณะเจ้าหน้าที่นำรถไถมาลากดึงรถที่ประสบเหตุขึ้นจากท้ายฝายนั้น มีชาวบ้านในพื้นที่มายืนดูเหตุการณ์จำนวนหนึ่ง ท่ามกลางฝนที่กระหน่ำลงไม่หยุดเป็นระยะ ๆ ทำให้การลากและดึงรถขึ้นจากน้ำเป็นไปด้วยความยากลำบาก กระทั่งสามารถนำรถขึ้นมาด้านบนได้อย่างทุลักทุเล ประกอบกับกระแสน้ำจากคลองห้วยโจด ที่ไหลลงคลองยางท้ายฝายมีกระแสเชียวมาก เจ้าหน้าที่จึงต้องดำเนินการด้วยความระมัดระวัง
“ทางด้าน พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก

ผกก.สภ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า จากการสอบถามพยานแวดล้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ผู้เสียชีวิต เพิ่งย้ายมาอยู่ที่หมู่บ้านห้วยโจด ตามวันเวลาที่เกิดเหตุ โดยได้ขับขี่รถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ผ่านบริเวณฝายน้ำล้นท้ายหมู่บ้านห้วยโจด ซึ่งมีกระแสน้ำไหลเฉี่ยวแรง จนเป็นเหตุให้กระแสน้ำพัดพารถยนต์เก๋งคันดังกล่าวทั้งคันลงจากสันฝาย ไปติดที่บริเวณต้นไม้ที่เกิดเหตุ และผู้เสียชีวิตไม่สามารถช่วยตัวเองได้ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตตามวันเวลาที่เกิดเหตุ และจากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายเสน่ห์ ถาวรสุขเจริญ อายุประมาณ 45 ปี ส่วนศพของผู้เสียชีวิตอยู่ระหว่างการตรวจชันสูตรที่ รพ.วัฒนานคร และประสานญาติซึ่งทราบเพียงว่า อยู่ในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น เพื่อมารับศพต่อไป

…นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว