เมานอนตายขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวนพระนำใสรถไปเผาทันที

20-9-64 ข่าวเมานอนตายขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นตลบอบอวนพระนำใสรถไปเผาทันที

เมื่อเวลา 08.30น.วันที่ 20 ก.ย.64 พ.ต.ต.ดิเลก เอี่ยมเล่ สารวัตรเวร สภ.เขาบางแกรก อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งจากนายสมาน กาหลง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านกะช่อน ต.ทุ่งโพ อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านเลขที่ 18/3หมู่ 10 บ้านกระช่อน หลังจากได้รับแจ้งจึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองฉาง กู้ภัยอุทัยธานี(จุดหนองฉาง) ยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุภายในบ้านปูนชั้นเดียว ประตูหน้าบ้านถูกใสกลอนไว้ภายใน ได้กลิ่นเหม็นเน่าลอยออกมาจากภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำธูปเป็นกรัมมาจุด เพื่อดับกลิ่น โดยกู้ภัย ได้หาวิธีเปิดหน้าต่างข้างบ้าน แล้วมาเปิดประตูหน้าบ้าน ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบภายในบ้านพบศพชายนอนหงาย ขึ้นอืดบวมเป่ง สภาพศพมีตัวหนอนไต่ยั้วเยี้ย ส่งกลิ่นเหม็นตลบ อบอวน ภายในบ้านทราบชื่อผู้ตายนายนพดล จอมนกเกษ อายุ 45 ปี เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 4 วัน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบริเวณในบ้าน และรอบบ้านไม่พบรองรอยการต่อสู้ ลือค้นข้าวของแต่อย่างได้
จากการสอบถาม น.ส.วาริน จอมนกเกษ ซึ่งเป็นหลานสาวของผู้ตาย และมีบ้านห่างประมาณ 30 เมตร ว่าผู้ตายนั้นได้พักอาศัย อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว และไม่มีญาติพี่น้องเข้าไปยุ่งกับผู้ตาย เนื้องจากเวลาผู้ตายเมามาก็จะเอะอะโวยวายด่าว่า เลยก็ไม่มีพี่น้องใคร่เข้าไปยุ่ง ก็ปล่อยให้ผู้ตายอยู่ลำพังคนเดียว และช่วงหลังมา ตนเองไม่เห็นผู้ตายมาแล้ว 4 วัน และช่วงระยะ 2 วัน ที่ผ่านมาตนเอง พร้อมญาติ ๆ ได้กลิ่นเหม็นเน่ามาตลอด หลังจากนั้นพี่ชายได้เดินหาสาเหตุพิสูจน์กลิ่นว่ากลิ่นอะไร จึงเดินตามกลิ่นมาดูที่บ้าน ตามรูจึงพบว่าผู้ตายได้นอนเสียชีวิตส่งกลิ่นเหม็นออกมาจากบ้าน จึงได้รีบแจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้าน ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ด้านนายสุดใจ อินประเทศ ซึ่งเป็นผู้ว่าจ้างผู้ตายไปทำงานภายไร่ เป็นประจำทุกวัน กล่าวว่า ผู้ตายนั้นเป็น คนที่ชอบดื่มสุรา ทุกวัน วันละ 1 ขวดใหญ่เหล้าขาว โดยจะฉิบเหล้าขาวทั้งวัน ในเวลาทำงานในไร่ และช่วงหลังมาผู้ตายได้หยุดงานหายไปหลายวัน จนมาทราบว่านอนตายเสียชีวิตภายในบ้านดังกล่าว

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้พิสูจน์การเสียชีวิตและไม่ญาติพี่น้องคนไหนติดใจในการเสียชีวิต ซึ่งทราบดีว่าผู้ตายนั้นจะกินเหล้าเป็นประจำ สาเหตุคงเมามากไม่สามารถช่วย เหลือตัวเองได้จึงทำให้เสียชีวิตภายในบ้านคนเดียวดังกล่าว ส่วนศพนั้นไม่สามารถที่จะประกอบพิธีได้ เนื่องจากส่งกลิ่นเหม็นมากและขึ้นอืด ทางญาติๆ และนายสมาน กาหลง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านกะช่อน ได้ประสานไปยังเจ้าอาวาสวัดน้ำพุ นำรถกระบะนำศพผู้ตายไปยังเมรุเผาเลยดังกล่าว

////////////// สำเนา ทองศรี รายงาน 093-0370910