สตูล ข้าวเหนียวมะม่วงกลางเกาะหลีเป๊ะขายดี จากขายได้เพียง 2-3จาน เพิ่มเป็น 5 กก.ต่อวัน

สตูล ข้าวเหนียวมะม่วงกลางเกาะหลีเป๊ะขายดี จากขายได้เพียง 2-3จาน เพิ่มเป็น 5 กก.ต่อวัน

วันนี้ 20 เมษายน 2565 กระแสความโด่งดังของนักร้องแร็พหญิงสาวที่นำมะม่วงไปกินโชว์บนเวทีคอนเสิร์ตระดับโลก ทำให้กระแสข้าวเหนียวมะม่วง ดังดันการท่องเที่ยวที่เกาะหลีเป๊ะ ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมือง จ.สตูล โดยเฉพาะตามร้านโรตีน้ำชา ชาชักที่ทางร้านก็ขายข้าวเหนียวมะม่วง ถูกสั่งจองและซื้ออุดหนุนกินกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างๆสั่งข้าวเหนียวมะม่วงกินอย่างอร่อย
นางผล บุญมี อายุ 66 ปี เจ้าของร้านนุชโรตีผลไม้เกาะหลีเป๊ะ สาขา1 กล่าวว่าทางร้านขาย โรตีมีทั้งสิ้น 260 เมนู เช่น มีโรตีทั่วไป และชาชัก ทั้งนี้ทางร้านจะมีเมนูหลักคือข้าวเหนียวมะม่วง แม้ในที่ช่วงที่ผ่านๆมาข้าวเหนียวมะม่วงขายไม่ค่อยดีมากนัก แต่กระแสนักร้องดังโชว์บนเวทีระดับโลกทำให้ขายดีตั้งแต่เมื่อวานนี้จนถึงวันนี้จากที่เคยขายได้จานละ 2-3 จานแต่กลับขายได้ 5 ถึง 7 กิโลกรัม นึ่งข้าวเหนียว และทำน้ำกระทิ รวมทั้งต้องสั่งซื้อลูกมะม่วงสุกลงเกาะทีเยอะเลยทีเดียว

โดยทางร้านเปิดขายอยู่บริเวณถนนคนเดิน บนเกาะหลีเป๊ะ ในช่วง07.00น ถึง เที่ยงคืน ทุกวันขายดี
นาย ยาลา ใบกาเด็ม นายอำเภอเมืองสตูล กล่าวว่า ข้าวเหนียวมะม่วงจะกินปกติแต่พอลงมาตรวจงานที่เกาะหลีเป๊ะ และได้แวะร้านนี้ก็เห็นนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะสั่งข้าวเหนียวมะม่วงจึงได้สั่งกินจึงได้ชิมรสชาติบอกเลยว่าอร่อยและถูกด้วย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวลงมาที่เกาะให้แวะร้านนี้กินข้าวเหนียวมะม่วงได้รวมทั้งมีโรตีน้ำชาชาชักโรตีมะม่วงเครื่องดื่มมะม่วงอีกหลายเมนูราคาไม่แพง

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล