ทางการเมียนมา ส่งตัว 8 คนไทย ผ่านช่องทางสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ด้านชายแดนแม่สาย

ทางการเมียนมา ส่งตัว 8 คนไทย ผ่านช่องทางสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ด้านชายแดนแม่สาย

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
เมื่อวันที่ 20 เม.ย.63 เวลา 09.30 น. นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ประธานคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดเชียงราย นายเมี้ยนไหน่ ผู้ว่าการจังหวัดท่าขี้เหล็ก พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของทางการเมียนมา และนายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 นางมนทิรา เชิดชู นายด่านศุลกากรแม่สาย เจ้าหน้าที่สาธารณสุข พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของทางการไทย ได้รอรับรับตัวคนไทยที่ตกค้างอยู่ยังประเทศเมียนมา จำนวน 8 คน เป็นหญิง 5 คน ชาย 3 คน

ณ จุดคัดกรองคนไทย ที่เดินทางกลับจากประเทศเมียนมา บริเวณ ด่านพรมแดนมิตรภาพไทย – เมียนมา แห่งที่ 2 บ.สันผักฮี้ ม.3 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย
ด้านนาย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้เปิดเผยว่า ขอขอบคุณทางการเมียนมาที่ได้ให้ความร่วมมือประสานงานส่งคนไทยกลับมาในครั้งนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้คนไทยที่ตกค้างอยู่ในประเทศเมียนมาได้แจ้งความประสงค์ต่อสถานทูตไทยในเมียนมาเพื่อทำเรื่องขอกลับเข้ามายังประเทศไทย ผ่านเส้นทางสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 ด้านชายแดน อ.แม่สาย จำนวน 10 ราย แต่ตัวเลขที่กลับจริงจำนวน 8 ราย ซึ่งหลังจากผ่านกระบวนการคัดกรองของทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขแล้ว ทางจังหวัดเชียงรายจะได้นำตัวคนไทยทั้ง 8 ราย ไปกักตัว 14 วัน ที่โรงแรมเวียงอินทร์ริเวอร์ไซด์รีสอร์ท อ.เมือง จ.เชียงราย

/////////////////////////////////////
ภาพ-สิงห์ ผาคำผาแตก
ณฐพัชร์ อภิโชคกุล หัวหน้าสำนักข่าวเบาะแสภาคเหนือ บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ ///////////// รายงาน //////////////