สังเวยน้ำท่วมนราแล้ว 3 ศพ

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

สังเวยน้ำท่วมนราแล้ว 3 ศพ

รายงานข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับสภาวะน้ำท่วมจากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า ล่าสุด จากผลพวงของมวลน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวกลากในพื้นที่ บ้านบองอ ม.4 ต.บองอ อ.ระแงะ

ได้พัดรถยนต์เก๋งไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ตกข้างทางไหลไปตามกระแสน้ำ แต่โชคดี ที่ พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.ทพ.45 และกำลังพลกองร้อย ทพ.4513 กำลังปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือชาวบ้านในการขนย้ายสิ่งของและสัมภาระที่จำเป็นหนีระดับน้ำ รวมทั้งได้ร่วมกับกำลังพลในการตัดต้นไม้ที่กรีดขวางทางระบายน้ำ เมื่อทราบข่าวจึงได้สั่งกำลังพลรีบเข้าให้การช่วยเหลือ แต่กระน้ำที่เชี่ยวกลากได้พัดรถยนต์เก๋งที่กำลังลอยไปกับกระแสน้ำ จึงได้สั่งกำลังพลว่ายน้ำไปยังที่รถยนต์เก๋งกำลังลอยอยู่ โดยเห็นคนที่อยู่ในรถยนต์เก๋งต่างร้องเสียงดังด้วยความตกใจ พร้อมต้องตะโกนขอความช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารสามารถทยอยนำคนที่อยู่ในรถยนต์เก๋งออกมาได้ จำนวน 5 คน โดยแยกเป็นผู้ใหญ่ 3 คน เด็ก 2 คน ซึ่งอยู่ในสภาพหมดสติ 3 คน

พ.อ.ทวีวัตน์ ผบ.ฉก.ทพ.45 จึงได้เร่งกำลังพลให้ทำการปั๊มหัวใจผู้ที่หมดสติ ก่อนที่จะใช้รถยนต์หุ้มเกราะ รีว่า ขับลุยน้ำนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด คือ โรงพยาบาลจะแนะ เพื่อให้แพทย์ทำการช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน แต่แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตผู้ที่หมดสติทั้ง 3 คน เอาไว้ได้ ประกอบด้วย 1. นางสีดีบูงอ ลาเตะ 68 ปี 2.นางซารีหม๊ะ อภิรติยากุล 38 ปี 3. ด.ช.อัฟนาน อภิรติยากุล ส่วนผู้รอดชีวิต 2 คน คือ 1. ด.ช.อาลิฟ อภิรติยากุล 14 ปี 2.นายอภิชาต อภิรติยากุล 40 ปี ซึ่งทั้ง 5 คน อยู่บ้านเดียวกับ เลขที่ 148 ม.3 ต.ผดุงมาตร อ.จะแนะ จ.นราธิวาส และทั้ง 5 คน เป็นพ่อแม่ลูกและยาย ที่กำลังเดินทางเพื่อกลับบ้านพักหลังเสร็จกิจธุระมาพื้นที่ อ.ระแงะ