นนทบุรี ทม.บางรักพัฒนา แจกถุงยังชีพ 600 ชุด เร่งเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

นนทบุรี ทม.บางรักพัฒนา แจกถุงยังชีพ 600 ชุด เร่งเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 18 ต.ค.65 ดร.กิจก้อง นาคทั่ง นายกเทศมนตรีเมืองบางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมด้วย น.ส.ปีย์วรา จริยเมโธ ส.อบจ.นนทบุรี เขต3 บางบัวทอง และคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา ลงพื้นที่ชุมชนซอยลิขิตไก่ย่าง ซอยวัดลาดปลาดุก และหมู่บ้านธารทอง2 หมู่ที่ 6 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อนำถุงยังชีพประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่ประสบปัญหาอุทกภัยน้ำท่วม จำนวน 600 ชุด ซึ่งตอนนี้พื้นที่ดังกล่าวมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 20-30 ซม.จึงทำให้ชาวบ้านวิตกกังวลในเรื่องของเชื้อโรคที่จะมากับน้ำ อีกทั้งสัตว์มีพิษ อย่างเช่น งู ตะขาบ จะทำอันตรายกับคนในชุมชน

นางดุษฎี เทพศิริ อายุ 59 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วม กล่าวว่า ชุมชนของตนมีน้ำท่วมขังมาประมาณ 2 เดือนแล้ว ช่วงที่น้ำท่วมแรกๆ ระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร ที่ผ่านมาก็มีนายกกิจก้อง นาคทั่ง มอบหมายให้ สท.เมืองบางรักพัฒนา และ สจ.ปีย์วรา จริยเมโธ เข้ามาช่วยเหลือมอบถุงยังชีพให้แล้ว โดยปกติถ้าน้ำคลองไม่ดันขึ้นมา ระดับน้ำก็จะลดลงไวกว่านี้ แต่ถ้าน้ำในคลองยังมีปริมาณมากอยู่ มันก็จะไม่มีที่ระบาย จึงทำให้น้ำเน่าเและส่งกลิ่นเหม็น ปีนี้โชคดีหน่อยน้ำไม่ไม่เข้าบ้าน สิ่งของเครื่องใช้จึงไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ประสบปัญหาเดียวกัน ขอให้ทุกคนเข้มแข็งและสู้ไปด้วยกัน ตนเชื่อว่าอีกไม่นานระดับน้ำก็จะลดลงและกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ดร.กิจก้อง นาคทั่ง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา กล่าวว่า วันนี้ตนพร้อมคณะผู้บริหารลงพื้นที่ ม.2 ม.4 ม.6 ม.12 ม.14 ม.15 เพื่อนำถุงยังชีพมาแจกให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางด้าน สจ.ปีย์วรา จริยเมโธ ก็ได้มาสำรวจพื้นที่และนำถุงยังชีพมาแจกแล้ว ซึ่งทางเทศบาลฯเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ตนสั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความเดือดร้อนของชาวบ้านมาโดยตลอด โดยตนได้สั่งซื้อข้าวสารอาหารแห้งและสินค้ามาส่งวันนี้ช่วงเช้า ช่วงบ่ายจึงมานำมาแจก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน เบื้องต้นได้นำเรือมามอบให้จำนวน 3 ลำ เพื่อเอาไว้ใช้สัญจร ตอนนี้ระดับน้ำเริ่มลดลงเเล้ว ช่วงแรกระดับน้ำสูงถึงหัวเข่า เพราะเป็นพื้นที่ลุ่ม แล้วน้ำจะระบายออกที่คลองบางไผ่ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำจากคลองบางไผ่ออก ถ้าน้ำในคลองบางไผ่ลดลง จะทำให้น้ำที่ท่วมชุมนุมใกล้เคียงระบายออกไปและกลับคืนสู่สภาวะปกติ ซึ่งก่อนหน้านี้มีชาวบ้านร้องเรียนว่าทางเทศบาลไม่ได้เข้ามาช่วยเหลือ ขอชี้เเจงว่าทาง สจ.ปีย์วรา จริยเมโธ ซึ่งเป็นกรรมการสมาคม อบจ.แห่งประเทศไทยได้ประสานถุงยังชีพจากสมาคม อบจ.แห่งประเทศเทศไทย โดยลงพื้นที่ร่วมกับทางเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา นำถุงยังชีพมาบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แล้วทุกหลังคาเรือน ในวันพุธ ที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี